Vĩnh Phúc có phương án đón chuyên gia nước ngoài trở lại làm việc

NDO -

NDĐT - Ngày 30-5, ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, danh sách 315 chuyên gia được các doanh nghiệp đề xuất vào làm việc tại Vĩnh Phúc đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương và sử dụng khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc làm nơi ở cho chuyên gia khi đủ các biện pháp cách ly về y tế.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH Shinwon Ebenzer Việt Nam trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH Shinwon Ebenzer Việt Nam trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Trong việc đón đoàn chuyên gia, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, từ việc hướng dẫn làm thủ tục cấp visa, cấp phép lao động, cho đến việc đưa đón, ăn ở, sinh hoạt.

Việc làm thủ tục để chuyên gia có thể nhập cảnh và về Vĩnh Phúc làm việc sẽ được thống nhất mẫu đăng ký cho doanh nghiệp và các văn bản thủ tục của các doanh nghiệp sẽ phải hoàn thành trước ngày 10-6. Trên cở đó, tỉnh sẽ có văn bản đề nghị Cục Hàng không bố trí chuyến bay sao cho phù hợp nhất, cũng như phương án đưa đón tại các cửa khẩu đường bộ.

Về phương án y tế, tất cả các chuyên gia phải có giấy xác nhận của Sở Y tế mới được phép làm việc cũng như sinh hoạt trong cộng đồng. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng sẽ tiến hành xây dựng nội quy riêng trong khu vực khách sạn để bảo đảm những quy định về y tế.

Cơ sở cách ly y tế tập trung, tự nguyện trong phòng chống dịch được đặt tại khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc (Khu đô thị Nam Vĩnh Yên, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên).

Cở sở cách ly có 300 giường và đã sẵn sàng tiếp nhận các chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài làm việc tại Vĩnh Phúc, thực hiện cách ly y tế tự nguyện từ ngày 10-6. Thời gian cách ly 14 ngày như quy định, người cách ly sẽ tự chi trả các khoản ăn nghỉ ở khách san và tỉnh sẽ hỗ trợ một phần kinh phí khác.