VATM điều hành chuyến bay thứ 900 nghìn trong năm 2019

NDO -

NDĐT- Ngày 7-12 tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức sự kiện chào mừng điều hành chuyến bay thứ 900 nghìn trong năm 2019. Đặc biệt hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 75 năm thành lập Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và 25 năm Việt Nam tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh.

VATM điều hành chuyến bay thứ 900 nghìn trong năm 2019

Chuyến bay mang số hiệu VN216 từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 10 phút sáng 7-12 đánh dấu chuyến bay điều hành thứ 900 nghìn trong năm 2019 của VATM.

Năm 2019, VATM đã điều hành bay an toàn ước đạt 963 nghìn lần chuyến, tăng 7% so với thực hiện năm 2018; Tổng doanh thu đạt 4.119 tỷ đồng, tăng 6,23% so với thực hiện năm 2018; Nộp ngân sách nhà nước: 3.018 tỷ đồng, tăng 3,13% so với thực hiện năm 2018.

Trong những năm qua, để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng hoạt động bay cao và giải quyết vấn đề tắc nghẽn hoạt động bay trên không cũng như dưới mặt đất, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách nhằm cải tiến quy trình, áp dụng đồng bộ khoa học công nghệ mới, tích cực đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng để nâng cao năng lực tổ chức, quản lý điều hành bay của Tổng công ty.

Sự kiện được ICAO trao lại quyền điều hành phần phía Nam Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh kể từ 0 giờ (giờ quốc tế) ngày 8-12-1994 có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng an ninh, đánh dấu cho giai đoạn mở đầu hội nhập quốc tế về quản lý không lưu, cung cấp kịp thời, đầy đủ các dịch vụ điều hành bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay đi, đến và bay quá cảnh trong vùng trời trách nhiệm được giao.

25 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, sự phối hợp hỗ trợ của các Bộ, ngành liên quan và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, ý chí quyết tâm, tập thể cán bộ, nhân viên VATM đã điều hành an toàn hơn 9,5 triệu chuyến bay, trong đó 5,7 triệu lần chuyến bay hoạt động trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh. Liên tục trong nhiều năm, VATM là đơn vị dẫn đầu ngành Hàng không về năng suất, chất lượng và hiệu quả, tổng thu điều hành bay trong 25 năm qua đạt hơn 57 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN đạt hơn 30 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an toàn bay, VATM phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội và các cơ quan quản lý không lưu của các nước trong khu vực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các hoạt động bay không đúng theo kế hoạch hoặc vi phạm quy chế bay, giữ vững an ninh vùng trời Tổ quốc.