Ưu tiên cấp điện các bệnh viện và cơ sở y tế phòng chống dịch Covid-19

NDO -

NDĐT - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 13-2, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, đơn vị vừa yêu cầu các Công ty điện lực thành viên, các điện lực trực thuộc phối hợp chính quyền địa phương thực hiện các phương án ưu tiên bảo đảm cấp điện phục vụ cho các bệnh viện và cơ sở y tế phòng chống dịch Covid-19.

Hơn 200 phòng giao dịch khách hàng tại 21 tỉnh, thành phố phía nam thường xuyên được phun thuốc diệt khuẩn phòng ngừa lây lan của dịch bệnh.
Hơn 200 phòng giao dịch khách hàng tại 21 tỉnh, thành phố phía nam thường xuyên được phun thuốc diệt khuẩn phòng ngừa lây lan của dịch bệnh.

Theo đó, các Công ty điện lực tại 21 tỉnh phía nam lập phương án bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19; không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Hơn 200 điện lực trực thuộc các Công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía nam cũng đã chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý các sự cố về điện có thể xảy ra; đồng thời có bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố. Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, các cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, EVNSPC yêu cầu các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm dịch bệnh.

Tổng công ty cũng khuyến khích khách hàng, người dân sử dụng điện tăng cường thực hiện các giao dịch theo phương thức điện tử, trực tuyến nhằm phòng ngừa tối đa việc lây lan của dịch bệnh.