UNHCR quyên góp 700 triệu đồng giúp người dân Hà Tĩnh

NDO -

Ngày 3-12, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tiếp nhận khoản đóng góp 700 triệu đồng của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ủng hộ người dân tỉnh Hà Tĩnh.

Ảnh: Molisa.
Ảnh: Molisa.

Tại buổi lễ, ông Vũ Anh Sơn, Cố vấn đặc biệt của UNHCR tại Việt Nam đã trao tặng 700 triệu đồng do UNHCR quyên góp cho đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Phát biểu tại chương trình, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của UNHCR đối với cơ quan này trong thời gian qua. Số tiền 700 triệu đồng sẽ phục vụ để hỗ trợ sinh kế cho đồng bào Hà Tĩnh. Đây là khoản đóng góp đầy ý nghĩa trong bối cảnh địa phương này phải chịu thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản trong trận lũ lịch sử tháng 10 vừa qua.

Hậu quả của đợt lũ lịch sử này tại Hà Tĩnh làm sáu người chết, 53.000 hộ dân, 170.000 nhân khẩu bị ảnh hưởng của lũ lụt. 10.000 gia súc và 79.000 con gia cầm đã bị chết, cuốn trôi. Nhiều công trình hạ tầng kinh tế bị hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại ước tính lên tới hơn 5.300 tỷ đồng.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh sẽ trực tiếp tiếp nhận khoản đóng góp này, phối hợp chính quyền địa phương để khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ trong tháng 12 năm nay.

Nguồn kinh phí này sẽ dùng để mua con giống gia súc, gia cầm cung cấp cho 140 hộ dân chịu ảnh hưởng của báo lụt tại tỉnh Hà Tĩnh, có điều kiện khó khăn, đặc biệt ưu tiên đối tượng người có công, hộ nghèo, cận nghèo và các hộ đang hưởng trợ cấp xã hội thuộc năm xã Thạch Thắng, Tượng Sơn, Thạch Lạc, Tân Lâm Hương, Thạch Đài thuộc huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Ông Vũ Anh Sơn, Cố vấn đặc biệt của UNHCR tại Việt Nam cho biết, UNHCR là một trong những tổ chức Liên hợp quốc đầu tiên hoạt động tại Việt Nam. Đặc biệt, UNHCR đã hợp tác với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội từ năm 1978. Thời gian qua, UNHCR đã và đang hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong nhiều hoạt động. Ông mong rằng, khoản đóng góp sẽ được sử dụng có ý nghĩa và hiệu quả nhất trong hỗ trợ sinh kế cho người dân chịu ảnh hưởng của bão lụt tại Hà Tĩnh.

Mưa lũ nghiêm trọng ở miền trung