Tuyên truyền an toàn giao thông cho hàng nghìn học sinh tiểu học

NDO -

NDĐT - Ngày 1-6, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho hàng nghìn học sinh tiểu học vào trao tặng quà nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi.

Cán bộ Cục CSGT, Bộ Công an, tuyên truyền kỹ năng an toàn giao thông cho các em học sinh.
Cán bộ Cục CSGT, Bộ Công an, tuyên truyền kỹ năng an toàn giao thông cho các em học sinh.

Cục CSGT cho biết, đây là một hoạt động nằm trong Chương trình “Doreamon với An toàn giao thông” do Cục CSGT, Cục Đối ngoại (Bộ Công an) phối hợp Báo Mainichi Nhật Bản tổ chức.

Theo đó, gần 1.400 em học sinh Trường tiểu học Vinschool The Harmony đã được Đại úy Trần Thanh Bình, cán bộ Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT) giới thiệu một số kiến thức về an toàn giao thông và văn hóa giao thông cho các em thông qua hệ thống kết nối trực tuyến với các lớp học.

Một số nội dung tuyên truyền đáng chú ý như đội mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua các trò chơi, câu hỏi giao lưu, tạo không khí vui tươi, sôi nổi.

Hoạt động tuyên truyền giúp tập thể giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao thêm hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Qua đó, mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông.

Nằm trong chương trình, Lãnh đạo, cán bộ Cục CSGT và các thầy cô đã đến trực tiếp các lớp tặng quà nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và 1.500 cuốn cẩm nang an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học và phát 1.500 huy hiệu và thước kẻ của Chương trình “Doreamon với An toàn giao thông”.