Từ 18 giờ ngày 28-1, Hải Phòng tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội

NDO -

Bắt đầu từ 18 giờ chiều nay, 28-1, dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, game, internet, các khu vui chơi, giải trí, lễ hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Tất cả các tuyến xe vận tải hành khách, bến đò, bến phà từ Hải Phòng đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại sẽ tạm dừng hoạt động.

Quang cảnh TP Hải Phòng họp trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19.
Quang cảnh TP Hải Phòng họp trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là nội dung được Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ quyết định trong cuộc họp khẩn trực tuyến với các địa phương chiều 28-1, nhằm triển khai các biện pháp cấp bách đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, mọi người dân thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh; thực hiện cách ly y tế theo quy định; tổ chức khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tối thiểu một mét khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học và bệnh viện; tiến hành khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19