Tình người trong mưa bão ở thị trấn Lăng Cô

NDO -

Dù không phải là địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp bão số 9, nhưng Thừa Thiên Huế đã thể hiện tinh thần chủ động, không chủ quan và có sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cho tài xế, người dân khi hàng trăm phương tiện ô-tô, xe tải, xe khách đang tạm dừng trên Quốc lộ 1A qua Lăng Cô (huyện Phú Lộc) do ảnh hưởng mưa bão đang diễn biến phức tạp.

Đoàn xe bị kẹt trên Quốc lộ 1A qua thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) ngày 28-1,0 có đoạn phải xếp hàng ngang từ 2 - 3 luồng.
Đoàn xe bị kẹt trên Quốc lộ 1A qua thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) ngày 28-1,0 có đoạn phải xếp hàng ngang từ 2 - 3 luồng.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) Trần Đình Vui cho biết, để tránh ảnh hưởng của cơn bão số 9, từ 0 giờ 30 phút rạng sáng 28-10, hầm đường bộ Hải Vân đã đóng chiều bắc nam, đến 6 giờ 30 phút cùng ngày thì đóng hoàn toàn hai chiều với mục đích không để người và phương tiện qua hầm hướng từ bắc vào nam, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện không đi vào vùng tâm bão khi từ Đà Nẵng đến Phú Yên là nơi tâm bão số 9 “ghé thăm”.

Do đó, từ rạng sáng 28-10 đến cả ngày hôm nay, hàng trăm phương tiện cơ giới, chủ yếu là ô-tô, xe tải, xe khách cùng hàng nghìn hành khách đã phải tạm dừng ở thị trấn Lăng Cô, khiến đoạn đường khoảng 4 km trên tuyến Quốc lộ 1A qua thị trấn (tính từ Tổ dân phố Lập An đến cửa hầm Hải Vân) bị tắc nghẽn, các phương tiện chỉ có thể lưu thông 1/2 phần đường.

Do ảnh hưởng của mưa bão, hàng loạt hàng quán trên trục đường Quốc lộ 1A qua thị trấn Lăng Cô đã đóng cửa để tránh trú bão số 9, nên từ rạng sáng đến trưa 28-10, nhu cầu về thực phẩm, nước uống rất bức thiết.

Tình người trong mưa bão ở thị trấn Lăng Cô -0
 Các chủ quán, nhà hàng phối hợp lực lượng CSGT Công an tỉnh tiến hành tiếp tế miễn phí đồ ăn, nước uống đến từng xe.

Trước tình hình này, với tinh thần “tương thân tương ái”, rất nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Lăng Cô đã không quản ngại mưa gió cùng nhau đem cơm, bánh bao, bánh lọc, nước uống và cháo dinh dưỡng để tiếp tế miễn phí đến từng xe, trong đó có nhiều người già và trẻ em với số lượng lên đến khoảng 5.000 phần. Nghĩa cử này tiếp tục lan tỏa khi có một số hàng quán trên trục đường này mở cửa và treo biển miễn phí để tiếp tục hỗ trợ những người đang bị kẹt tại đây.

Tình người trong mưa bão ở thị trấn Lăng Cô -0
 Nhiều tài xế và hàng nghìn hành khách phải tạm dừng ở thị trấn Lăng Cô đã được người dân mang cơm, bánh bao, bánh lọc, nước uống tiếp tế miễn phí. 

Theo Đại úy Nguyễn Anh Hùng, Phó Trưởng Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đang có khoảng hơn 600 phương tiện chủ yếu là xe tải, xe ô-tô, xe khách đang dừng từ km 887 đến km 894 trên tuyến Quốc lộ 1A qua thị trấn Lăng Cô.

“Tại những địa điểm có cây gãy đổ, lực lượng CSGT cũng triển khai cắt gọn, thu dọn để giải phóng mặt bằng, thông tuyến. Đồng thời, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp chính quyền địa phương và người dân nấu hơn 1.000 suất cơm, chuẩn bị hơn 1.000 chai nước phát miễn phí cho những tài xế, hành khách đang bị kẹt lại do bão”, Đại úy Nguyễn Anh Hùng nói.

Tình người trong mưa bão ở thị trấn Lăng Cô -0
 Lực lượng CSGT Công an tỉnh phát bánh tét cho tài xế cùng hành khách ở thị trấn Phú Lộc, khi đoàn xe tránh bão kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Hiện nay, do tình hình bão số 9 vẫn còn diễn biến rất phức tạp để bảo đảm an toàn cho người dân, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa có thông báo mới về việc thông tuyến, dự báo các phương tiện vẫn sẽ phải tiếp tục tạm dừng trên tuyến Quốc lộ 1A qua Phú Lộc. Lực lượng CSGT cùng các lực lượng khác và người dẫn vẫn tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ tài xế, người dân trong thời gian chờ đợi để họ có thể yên tâm tránh, trú hoàn lưu sau bão.

Tình người trong mưa bão ở thị trấn Lăng Cô -0
 Tuyến Quốc lộ 1A qua Phú Lộc đã thông tuyến trở lại từ 19 giờ 30 phút tối 28-10.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, bắt đầu từ 19 giờ 30 phút tối 28-10, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho các phương tiện thông xe trở lại. Hiện lực lượng CSGT Công an tỉnh cùng Công an huyện Phú Lộc đang điều hòa giao thông bảo đảm an toàn trên tuyến Quốc lộ 1A qua Phú Lộc.