Tỉnh Luang Prabang ủng hộ miền trung khắc phục hậu quả bão lụt

NDO -

Ngày 30-10, đồng chí Khamkhan Chanthavisuk, Ủy viên T.Ư Đảng NDCM Lào, Bí thư kiêm Tỉnh trưởng Luang Prabang, cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Đảng bộ và chính quyền tỉnh Luang Prabang, phía bắc Lào đến Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang thăm hỏi và động viên và ủng hộ số tiền 10 nghìn USD để giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam đang bị lũ lụt.

Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang Khamkhan Chanthavisuk và đoàn đại biểu Đảng bộ và chính quyền tỉnh Luang Prabang tại Tổng Lãnh sự quán, ngày 30-10.
Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang Khamkhan Chanthavisuk và đoàn đại biểu Đảng bộ và chính quyền tỉnh Luang Prabang tại Tổng Lãnh sự quán, ngày 30-10.

Tại cuộc gặp, Bí thư, Tỉnh trưởng Luang Prabang Khamkhan Chanthavisuk khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào, trong đó có tỉnh Luang Prabang luôn sát cánh cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong mọi khó khăn, gian khổ.

Chia sẻ những tổn thất về người và của mà chính quyền và nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam đang gặp phải, đồng chí Khamkhan Chanthavisuk, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Luang Prabang chúc các cấp đảng, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam vượt qua và khắc phục mọi hậu quả các đợt bão lũ; thông qua Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang chuyển số tiền 10 nghìn USD.

Đồng chí Khamkhan Chanthavisuk nhấn mạnh, mặc dù số tiền không lớn, nhưng là tấm lòng chân thành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Luang Prabang đối với nhân dân miền trung Việt Nam.

Luang Prabang, Lào ủng hộ miền trung khắc phục hậu quả bão lụt -0
 Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng (phải) đón nhận và cảm ơn Bí thư, Tỉnh trưởng Luang Prabang đến thăm hỏi và ủng hộ, ngày 30-10. (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang)

Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng trân trọng cảm ơn những tình cảm thắm đượm tình đồng chí và đoàn kết, hữu nghị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Luang Prabang; thông báo tình hình mưa bão, lũ lụt cùng những thống kê sơ bộ thiệt hại về người và tài sản tại miền trung Việt Nam thời gian qua; khẳng định, trong lúc các địa phương miền trung Việt Nam đã và đang bị bão lũ hoành hành, Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Luang Prabang đã có những nghĩa cử cao đẹp; cho rằng, đây là một trong những biểu hiện sinh động thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Luang Prabang với các địa phương của Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng cho rằng, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Cayson Phomvihan và Chủ tịch Xuphanuvong kính yêu đặt nền móng, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp là tài sản vô giá mà hai dân tộc Việt Nam và Lào có được ngày hôm nay.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng khẳng định sẽ sớm chuyển toàn bộ số tiền nói trên về Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ kịp thời nhân dân miền trung Việt Nam đang gặp khó khăn do bão lũ gây ra.

Mưa lũ nghiêm trọng ở miền trung