Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Quảng Nam

NDO -

Ngày 6-2, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm, chúc Tết các gia đình chính sách tiêu biểu, người nghèo và gia đình gặp khó khăn tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Thủ tướng trao quà Tết tặng tập thể xã Quế Phú.
Thủ tướng trao quà Tết tặng tập thể xã Quế Phú.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5; Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam và đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và huyện Quế Sơn…

Về thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách, người nghèo và gia đình gặp khó khăn tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước những đổi thay của quê hương Quế Phú - mảnh đất hai lần vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Thủ tướng cho rằng, hiện nay, Quế Phú đã được công nhận xã nông thôn mới, nhưng vẫn là một xã thuần nông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Cho nên, nhiệm vụ của huyện Quế Sơn và xã Quế Phú là tiếp tục phải nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; tập trung nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, phấn đấu xây dựng mỗi làng có một nghề, mỗi xã có một sản phẩm hàng hóa; sớm xóa hộ nghèo, hộ cận nghèo và khuyến khích mọi người làm giàu.

Thủ tướng nhắc nhở, mỗi gia đình ở xã Quế Phú cần quan tâm hơn nữa thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho con em mình được học hành, được đào tạo bài bản để sau này có điều kiện đóng góp cho quê hương, đất nước. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi xã tự lực vươn lên, từng bước nâng cao đời sống và phát triển kinh tế, xứng đáng với truyền thống anh hùng của xã Quế Phú.

Thủ tướng đề nghị cán bộ xã, cán bộ các thôn trong xã Quế Phú phải quan tâm, thăm hỏi, chăm lo Tết đến bà con, trên tinh thần mỗi nhà, mỗi người đều có Tết. Và để nhân dân được đón Tết, vui Xuân an toàn, chính quyền địa phương phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác để dịch bệnh xảy ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Quảng Nam -0
 Thủ tướng thăm, trao quà tặng người dân xã Quế Phú.

Thủ tướng lưu ý, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tự cường, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Trước mắt, xã Quế Phú cần quan tâm hơn nữa đến cuộc sống người dân, tổ chức đón Tết, vui Xuân tươi vui, đầm ấm, an toàn; tuyệt đối không để xảy ra cờ bạc, đốt pháo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an ninh trong dịp Tết Nguyên đán…

Dịp này, Thủ tướng trao 200 suất quà tặng gia đình chính sách, người nghèo và gia đình gặp khó khăn ở xã Quế Phú, huyện Quế Sơn.