Tặng quà và tổ chức vui Tết Trung thu tại xã biên giới Tam Quang

NDO -

Tối 26-9, Đồn Biên phòng Tam Quang (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phối hợp Đoàn thiện nguyện Tự Tâm Hà Nội và cấp ủy chính quyền địa phương xã trao tặng quà cho các hộ nghèo, các em học sinh và tổ chức Tết Trung thu cho các cháu nhỏ trên địa bàn xã 135 Tam Quang, huyện 30a Tương Dương (Nghệ An).

Chuẩn bị đèn ông sao và rước đèn ông sao.
Chuẩn bị đèn ông sao và rước đèn ông sao.

Theo đó, 105 hộ nghèo thuộc xã Tam Quang đã được trao tặng 105 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, một can dầu ăn, một thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm sinh hoạt khác.

Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng vở, đồ dùng học tập, ba lô, áo khoác cho 135 cháu học sinh tiểu học Trường tiểu học xã Tam Quang; 80 cháu học sinh mầm non xã Tam Quang. Tổng giá trị quà tặng gần 70 triệu đồng.

Những món quà được trao đến tận tay cho các hộ gia đình nghèo và các cháu học sinh đã góp phần chia sẻ những khó khăn của các hộ gia đình và các em học sinh trên địa bàn xã Tam Quang, đồng thời thắt chặt tìm cảm quân dân trên địa bàn biên giới.

Tặng quà người nghèo, học sinh và tổ chức vui Tết Trung thu tại xã biên giới Tam Quang -0
Tặng quà cho người nghèo xã biên giới Tam Quang. 

Đoàn cũng đã tổ chức Tết Trung thu “Đêm hội trăng rằm - vầng trăng biên cương” cho các cháu nhỏ con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi vui nhộn, đặc biệt là các em được thưởng thức màn múa lân và phá cỗ Trung thu…

Đây là Trung thu đầu tiên được tổ chức trên địa bàn các bản biên giới xã Tam Quang, đêm hội thực sự đã mang đến nhiều niềm vui, niềm hân hoan hứng khởi cho các em thiếu nhi vùng biên giới, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức xã hội cùng hướng về và chăm lo đời sống nơi biên cương; gắn kết tình quân dân thắm thiết, bền chặt; chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.