Tặng quà Tết các gia đình gốc Việt ở Cambodia

NDO -

NDĐT - Ngày 13-1, tại trụ sở Hội Khmer - Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh, Cambodia, Công ty Viettel Cambodia tặng 150 suất quà cho bà con người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp đỡ bà con đón Tết Canh Tý 2020 thêm vui tươi, đầm ấm.

Lễ tặng quà cho các gia đình gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Phnom Penh.
Lễ tặng quà cho các gia đình gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Phnom Penh.

Phát biểu tại đây, Đại sứ nước ta tại Cambodia Vũ Quang Minh đã ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống của cộng đồng người Khmer gốc Việt trong năm qua; thông báo với bà con những tin vui trong quan hệ chính trị, kinh tế, văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Cambodia.

Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh, Chính phủ Hoàng gia Cambodia thời gian qua đã tích cực giúp các gia đình gốc Việt sống trên Biển Hồ xây dựng nơi định cư mới, tạo điều kiện cho con em được đến trường học, từng bước ổn định cuộc sống.

Tặng quà Tết các gia đình gốc Việt ở Cambodia ảnh 1

Bà con phấn khởi nhận quà Tết từ doanh nghiệp Việt Nam.

Đại sứ chúc cộng đồng người Cambodia gốc Việt đón Tết Canh Tý 2020 vui tươi và đầm ấm; động viên bà con trong năm mới tiếp tục cố gắng lao động, học tập, từng bước nâng cao đời sống, hòa nhập tốt xã hội sở tại, góp phần xây dựng hai đất nước Cambodia và Việt Nam.

Ngoài phát quà Tết cho các gia đình gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại thủ đô Phnom Penh, Công ty Viettel Cambodia cũng phát gần 600 suất quà, bao gồm gạo, mỳ, đường, muối, nước mắm, mứt Tết và bánh kẹo cho bà con Việt kiều ở các tỉnh, thành phố có chi hội Khmer - Việt Nam trên đất nước Chùa Tháp.