Sớm làm rõ vụ việc cán bộ quản lý trật tự đô thị đánh dân thương tích

NDO -

Vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 9-4, tại khu vực tổ 8, phường Đức Xuân, sát với chợ Đức Xuân, TP Bắc Kạn (Bắc Kạn) đã xảy ra xô xát giữa một người dân bán hàng rong và một số cán bộ Đội quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn. Hậu quả, người bán hàng rong bị đánh gây thương tích, chảy nhiều máu ở vùng mặt.

Anh Triệu La Luyện bị đánh gây thương tích, chảy máu vùng mặt.
Anh Triệu La Luyện bị đánh gây thương tích, chảy máu vùng mặt.

Phản ánh với phóng viên, anh Triệu La Luyện, người dân xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông cho biết, chiều cùng ngày, anh chở một số rau rừng thu hái được xuống ngồi bán tại khu vực đường nội thị trong tổ 8, phường Đức Xuân.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút thì Đội quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn đến kiểm tra, rồi tịch thu hàng của anh. Anh Luyện đã giằng co để lấy lại hàng, dẫn tới xích mích và bị khoảng bảy đến tám người của Đội quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn xô vào đánh.

Theo những nhân chứng tại hiện trường, việc anh Luyện bị đánh bởi nhiều cán bộ Đội quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn được rất nhiều người chứng kiến. Nhiều người đã phải xông vào can ngăn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an phường đã có mặt, tiến hành lập biên bản, điều tra làm rõ sự việc.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Kạn Nguyễn Duy Diệp xác nhận có vụ việc xô xát giữa cán bộ Đội quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn và người bán hàng rong. Theo báo cáo sơ bộ thì, sau khi bị tịch thu hàng hóa, người bán hàng rong đã có hành vi đánh cán bộ Đội quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn trước. UBND TP Bắc Kạn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm xác minh, làm rõ sự việc.