Sôi nổi và ý nghĩa Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2020

NDO -

Cắt tóc miễn phí, đan mũ len tặng người nghèo, góp chăn đệm tặng học sinh vùng cao, hiến máu tình nguyện, chạy vì cộng đồng... là những hoạt động đáng chú ý tại Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2020, diễn ra tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sáng nay 5-12. 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn (áo xanh, đứng giữa trong ảnh) trao Bằng khen tặng các tình nguyện viên có cống hiến xuất sắc trong năm vừa qua.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn (áo xanh, đứng giữa trong ảnh) trao Bằng khen tặng các tình nguyện viên có cống hiến xuất sắc trong năm vừa qua.

Ngày hội tình nguyện quốc gia, Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện 5-12, do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tại Ngày hội năm nay, những tình nguyện viên tiêu biểu của cả nước và thanh thiếu nhi Thủ đô đã góp sức triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như chương trình âm nhạc đường phố, dịch vụ cắt tóc miễn phí, chung tay bảo vệ môi trường, đan mũ len tặng người nghèo, quyên góp chăn đệm tặng học sinh vùng cao, hiến máu tình nguyện.

3_IMG_3188-1607150920433.JPG
Các tình nguyện viên và người dân Thủ đô tham gia khởi động chặng thứ ba của chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" tại Ngày hội. 

Đặc biệt, các tình nguyện viên đã cùng đăng ký, tham gia Chương trình truyền thông mạng xã hội "Trái tim Xanh" và chặng thứ ba của Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" - chạy, đi bộ gây quỹ xây nhà tặng đồng bào các dân tộc thiểu số rất ít người.

Chia sẻ tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, khẳng định: Các tình nguyện viên là những hạt nhân quý của xã hội, luôn ưu tiên lợi ích của cộng đồng để tổ chức các hoạt động sáng tạo, linh hoạt giải quyết nhiều vấn đề, thách thức mà bối cảnh hiện nay đặt ra như phòng, chống đại dịch Covid-19, thiên tai tại miền trung - Tây Nguyên.

5_20201205_095212-1607150920878.jpg
Các tình nguyện viên Thủ đô và gian hàng đổi giấy vụn lấy cây xanh. 

Thủ lĩnh thanh niên Việt Nam mong muốn cộng đồng tình nguyện cả nước tiếp tục đoàn kết, chung tay góp sức, huy động sức mạnh tổng thể, cùng suy nghĩ về những mục tiêu lớn, dài hạn, gắn bó với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Dịp này, Ban Tổ chức Ngày hội đã trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 tặng mười tập thể và mười cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi trội trong hoạt động tình nguyện. Mỗi Giải gồm Bằng khen của T.Ư Đoàn và phần thưởng trị giá năm triệu đồng. Đồng thời, trao Bằng khen tặng Trung tâm Thông tin Nguồn lực tình nguyện Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2020.

Trước đó, sáng sớm 5-12, Đoàn đại biểu các tình nguyện viên tiêu biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công với Bác về những thành tích xuất sắc trong năm vừa qua.