Sét đánh khiến hai người tử vong khi đang gặt lúa

NDO -

Chiều 22-9, lãnh đạo UBND xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh làm hai người chết, một người bị thương khi đang gặt lúa ngoài ruộng.

Người dân địa phương đến thăm hỏi và chia sẻ đau buồn với gia đình các nạn nhân.
Người dân địa phương đến thăm hỏi và chia sẻ đau buồn với gia đình các nạn nhân.

Vào khoảng 13 giờ ngày 22-9, trên địa bàn xã Cư M’gar xuất hiện cơn mưa to kèm sấm sét. Lúc này, anh Y Thuyên Ayun (sinh năm 1980) và anh Y Soét Mlô (sinh năm 1988), cùng trú ở buôn Huk A, xã Cư M’gar, đang gặt lúa ngoài ruộng thì bị sét đánh trúng khiến cả hai tử vong, ngoài ra còn làm một người bị thương.

Nhận được tin báo, người thân, hàng xóm đã ra cánh đồng đưa thi thể hai người xấu số về nhà lo hậu sự, đồng thời đưa một người bị thương là Y Lin Niê (sinh năm 2006, trú buôn Kna B, xã Cư M’gar) đi bệnh viện cấp cứu.

Theo người dân địa phương, gia đình anh Y Soét Mlô thuộc diện hộ nghèo; vợ anh mất cách đây một năm trong lúc sinh con thứ hai. Một mình anh nuôi hai người con, cháu lớn 10 tuổi, cháu nhỏ mới tròn một tuổi. Anh Y Thuyên Ayun cũng thuộc diện khó khăn và là lao động chính nuôi vợ và ba con nhỏ. 

Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt động viên, tìm phương án hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo mai táng. Một số cá nhân cũng đang kêu gọi vận động các nhà hảo tâm và người dân hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có người bị nạn.