Sạt lở đất tại Nam Trà My, 53 người mất tích, đã tìm được bảy thi thể

Thông tin từ UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam), cho biết, do hoàn lưu bão số 9, mưa lũ lớn đã làm sạt đất tại xã Trà Leng và Trà Vân làm vùi lấp, mất tích 53 người dân địa phương. Trong đó có 45 người ở thôn 1 (xã Trà Leng) và tám người ở thôn 1 xã Trà Vân. Tới tối qua, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của bảy nạn nhân trong vụ sạt lở tại xã Trà Vân.

Hiện trường một vụ sạt lở đất khác tại khu vực xã Trà Mai, huyện Nam Trà My chiều 28-10 (Ảnh: CTV).
Hiện trường một vụ sạt lở đất khác tại khu vực xã Trà Mai, huyện Nam Trà My chiều 28-10 (Ảnh: CTV).

Đêm 28-10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành liên quan đã họp khẩn về vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My).

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hiện đã có thông tin ban đầu về vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Trà Leng. Tuy nhiên, từ trung tâm xã đến hiện trường có ít nhất ba điểm sạt lở nên chưa thể tiếp cận.

Theo đó, đã có 53 người mất tích, trong đó có 45 người ở thôn 1 (xã Trà Leng) và tám người ở thôn 1 xã Trà Vân. Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của bảy nạn nhân.

Cuộc họp cũng đã nhất trí thành lập Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tiền phương tại huyện Bắc Trà My do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Trí Thanh chỉ huy.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện về việc cứu hộ các nạn nhân bị vùi lấp tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Công điện nêu rõ: Tối ngày 28-10-2020, tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều người dân. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.