Sạt lở đất làm hai người tử vong ở Lào Cai

NDO -

Sáng 6-8, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra sạt lở đất, làm hai người tử vong.

Lực lượng cứu hộ và bà con nhân dân hỗ trợ gia đình người bị nạn.
Lực lượng cứu hộ và bà con nhân dân hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Vụ sạt lở đất xảy ra vào lúc 6 giờ 45 phút, tại thôn Sùng Vui, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (Lào Cai). Nạn nhân là ông Tẩn Díu Châu, sinh năm 1957 và bà Tẩn Líu Mẩy, sinh năm 1959, là hai vợ chống, trú tại thôn Trung Chải, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tối 5-8, hai vợ chồng ông Châu và bà Mẩy rời nhà ở thôn Trung Chải, đến lán tạm đặt ở thôn Sùng Vui để trông coi gia súc, gia cầm nuôi tại đó. Đến sáng 6-8, bất ngờ, khối đất lớn từ trên cao đổ ập xuống vùi lấp lán trại và đồ đạc bên trong lán, làm hai người tử vong.

1_2-1596684003907.jpg
Hiện trường vụ sạt lở đất tại xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào cai, sáng 6-8.

Lực lượng cứu hộ đã khẩn trương đào bới và tìm được thể hai nạn nhân, bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc đau lòng, lãnh đạo huyện Bát Xát và các ngành chức năng, đoàn thể địa phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả sạt lở đất và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình người bị nạn, ổn định chỗ ở và cuộc sống.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai, trong những ngày qua, tại địa phương có mưa lớn, kéo dài, đất đã bị “no nước” (bão hòa), dẫn đến sạt lở, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân tại đây. Vì vậy, người dân cần cẩn trọng không qua lại hoặc ngủ, nghỉ tại những nơi có nguy cơ sạt lở cao, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.