Sập giàn giáo ba người thiệt mạng

NDO -

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra chiều 8-12, tại một nhà dân đang xây dựng thuộc huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) làm ba người tử vong.

Sập giàn giáo ba người thiệt mạng

Ông Phan Văn Ban, Chủ tịch UBND xã Việt Hùng (Vũ Thư) thông tin cho Nhân Dân điện tử lúc 15 giờ 15 phút chiều nay. Theo đó, danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Đình Thắng (SN 1963), Phạm Trọng Sơn (SN 1964), Phạm Văn Đô (SN 1967),  cả ba đều trú tại thôn Mỹ Lộc 1, xã Việt Hùng.

Cũng theo ông Ban, tai nạn xảy ra lúc 16 giờ 30 phút chiều 8-12, tại một công trình của nhà dân thuộc địa bàn xã Đồng Thanh (huyện Vũ Thư). Đây là ngôi nhà một tầng, chủ nhân là ông Trường đã gọi kíp thợ này đến cải tạo, xây thêm tầng 2.

Khi ba người thợ đang đứng trên giàn giáo trát tường thì giàn giáo sập. Nạn nhân Thắng, Sơn rơi xuống đất tử vong tại chỗ; nạn nhân Đô được đưa lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu, nhưng do đa chấn thương đã tử vong lúc 21 giờ cùng ngày. Suốt đêm qua, lực lượng chức năng có mặt hiện trường, khám nghiệm tử thi, sau đó bàn giao gia đình an táng.

Thông tin về sự việc này, ông Tăng Quốc Sử, Trưởng phòng Việc làm, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết, sự việc xảy ra với lao động tự do, thuộc khu vực không có quan hệ lao động. Tuy nhiên, với sự cố làm ba người tử vong nên xác định đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Được biết, cuối giờ chiều nay, 9-12, sau khi kết thúc kỳ họp HĐND tỉnh, lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND huyện Vũ Thư sẽ tới thăm hỏi, động viên và có chính sách an sinh đối với các gia đình có người thiệt mạng.