Ra mắt Cổng thông tin Kết nối tình nguyện

NDO -

Trong khuôn khổ Lễ trao thưởng Cuộc thi Dự án tình nguyện năm 2020 diễn ra chiều 24-9, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt Cổng thông tin Kết nối tình nguyện, nhằm ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong phối hợp, triển khai các hoạt động vì cộng đồng. 

Đại diện các bộ, ngành, đơn vị ấn nút khởi động Cổng thông tin Kết nối tình nguyện.
Đại diện các bộ, ngành, đơn vị ấn nút khởi động Cổng thông tin Kết nối tình nguyện.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Cuộc thi Dự án tình nguyện năm 2020 đã được triển khai trên phạm vi cả nước, trở thành cơ hội để đoàn viên, hội viên, thanh niên trực tiếp đưa ra các sáng kiến góp phần phát triển kinh tế, xã hội và hỗ trợ cộng đồng; đặc biệt là tại các địa bàn khó khăn.

Ban Tổ chức đã nhận được 262 hồ sơ dự án tham gia Cuộc thi, được lựa chọn từ hàng nghìn dự án từ cơ sở. Sau vòng bình chọn trực tuyến, Ban Tổ chức đã tìm ra được mười dự án xuất sắc nhất để trao giải thưởng chung cuộc của Cuộc thi.

Dịp này, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt Cổng thông tin Kết nối tình nguyện với hai tên miền là www.tinhnguyen.doanthanhnien.vnwww.tinhnguyenquocgia.com.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: Sự ra đời của Cổng thông tin Kết nối tình nguyện sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả, tính kết nối, điều phối trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, thông qua Cổng thông tin, vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội trong các hoạt động tình nguyện được phát huy mạnh mẽ, góp phần thu hút thêm nhiều sáng kiến vì cộng đồng của các tổ chức, cá nhân cũng như các bạn trẻ.

Tại Lễ ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện, T.Ư Đoàn đã công bố 11 địa chỉ tình nguyện gồm: Điểm trường, nhà nội trú, cầu nông thôn tại các tỉnh Gia Lai, Nghệ An, Quảng Bình, Điện Biên, Đắk Lắk, Lạng Sơn, Thái Nguyên… đã được kết nối thành công với kinh phí tài trợ lên tới gần ba tỷ đồng.

Ngay tại thời điểm Cổng thông tin được ra mắt, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến thăm, trao nguồn tài trợ để xây hai Ngôi nhà hạnh phúc tặng hai học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện K’Bang (tỉnh Gia Lai), với tổng giá trị 160 triệu đồng.