Quảng Nam tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép

NDO -

Ngày 29-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký văn bản gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép.

Tái kích hoạt lại các trạm kiểm soát dịch ở vùng biên giới.
Tái kích hoạt lại các trạm kiểm soát dịch ở vùng biên giới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương và nhân dân trong toàn tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia PCD, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong PCD Covid-19.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương quản lý chặt chẽ địa bàn; kịp thời phát hiện những trường hợp nhập cảnh, cư trú, vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường liên hệ, kết nối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố có ca bệnh dương tính với Covid-19 là người nhập cảnh trái phép để nắm thông tin về các trường hợp F1, F2 cư trú trên địa bàn tỉnh và kịp thời khoanh vùng, cách ly. Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác PCD tại các địa phương, cơ sở để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong mọi tình huống.

Các địa phương vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện đầy đủ các biện pháp PCD theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không cho dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp PCD Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế…

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19