Quảng Bình “giải cứu” tôm hùm non thả về biển

NDO -

Chiều 2-4, Chi cục Thủy sản Quảng Bình phối hợp Đồn Biên phòng Nhật Lệ kiểm tra đột xuất một đại lý thu mua thuỷ sản ở biển Nhật Lệ, TP Đồng Hới phát hiện, thu giữ hơn 7kg tôm hùm non để thả trở lại biển. 

Tôm hùm non được đại lý thu mua về để bán lại.
Tôm hùm non được đại lý thu mua về để bán lại.

Theo đó, lúc 15 giờ chiều nay, đoàn công tác của hai đơn vị kiểm tra đột xuất đại lý thủy sản Thanh Thắng trên đường Trương Pháp, TP Đồng Hới thì phát hiện cơ sở này thu mua tôm hùm non trái quy định. Trong các bể của đại lý này nuôi nhiều tôm hùm non (loại 60 con/kg) mà theo chủ cơ sở là mua gom từ các ngư dân địa phương lặn bắt ở các rạn san hô gần bờ.

Quảng Bình “giải cứu” tôm hùm non thả trở lại biển -0
 Lực lượng chức năng thu giữ tôm hùm non bị đánh bắt trái quy định.

Đoàn công tác lập biên bản thu giữ tang vật và xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chủ cơ sở; đồng thời tịch thu toàn bộ 7kg tôm hùm thu non và tổ chức thả trở về biển.

tom_hum_2-1617361857040.jpg
 Lực lượng chức năng thả tôm hùm non trở lại biển. 

Ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Quảng Bình cho biết, trong các rạn san hô trên vùng biển gần bờ của tỉnh Quảng Bình có nhiều tôm hùm sinh sống. Việc khai thác tôm hùm non hiện nay dù bị nghiêm cấm và số vụ vi phạm dù đã giảm nhiều song vẫn còn một số người dân lén lút lặn bắt để bán cho các nhà hàng thủy sản ven biển. Vì vậy, Chi cục Thủy sản tiếp tục tăng cường phối hợp các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.