Phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình

NDO -

Lúc 10 giờ 30 phút sáng 8-5, lực lượng bộ đội hóa học, Quân khu ba đã điều động hai xe chuyên dụng phòng hóa đến khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi đang tạm thời được phong tỏa  để truy vết Covid-19.

Xe phòng hóa Quân khu ba phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ bệnh viện đa khoa tỉnhThái Bình sáng 8-5
Xe phòng hóa Quân khu ba phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ bệnh viện đa khoa tỉnhThái Bình sáng 8-5

Đây là khu vực trọng điểm của tỉnh Thái Bình đang thu dung, điều trị cho chín trường hợp bệnh nhân F0 và 2 bệnh nhân F1. Đáng chú ý, trong ba ngày qua, nơi đây buộc phải tạm thời phong tỏa gần 4.000 người gồm toàn bộ cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên, lao công, bảo vệ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để triển khai thần tốc việc xét nghiệm truy vết Covid-19 do có ca dương tính từng có thời gian ra vào bệnh viện thời gian qua.

Qua quan sát của phóng viên, lực lượng phòng hóa, Quân khu ba di chuyển từ cổng số 3 nằm ở cuối bệnh viện tiến hành phun bao vây, khép kín theo hình vòng cung tất cả các tuyến đường nội bộ trong bệnh viện. Trong đó, tập trung phun hóa chất kỹ lưỡng tại khu vực Khoa Truyền nhiễm (nơi có 11 bệnh nhân đang điều trị) và khu vực Khu Khám bệnh nằm phía mặt đường Lý Bôn (phường Quang Trung, TP Thái Bình).

Bà Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình thông tin nhanh: Sau ba ngày tạm thời phong tỏa, mọi sinh hoạt của gần 4.000 người được bảo đảm. Việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ số người nêu trên đang được triển khai theo phương châm thần tốc để nhanh chóng gỡ bỏ phong tỏa sau khi đã có kết quả cuối cùng.

Cán bộ, nhân viên và người bệnh đều lạc quan, tin tưởng vào quá trình truy vết, xét nghiệm cũng như việc bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh phòng dịch trong bệnh viện đến thời điểm hiện nay.

Để tạo sự yên tâm cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, Bệnh viện tổ chức cho toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ăn tại khoa Dinh Dưỡng, còn cán bộ,nhân viên sử dụng thực phẩm từ một đơn vị chuyên cung cấp thức ăn, được kiểm dịch ở  TP Thái Bình vận chuyển vào.