Phú Yên, Ninh Thuận phát lệnh cấm biển

NDO -

Sáng 27-10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ra Công văn hỏa tốc phát lệnh cấm biển, yêu cầu các địa phương ven biển và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan khẩn cấp triển khai thực hiện.

Tàu thuyền neo đậu an toàn tại cảng cá Dân Phước, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. 
Tàu thuyền neo đậu an toàn tại cảng cá Dân Phước, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. 

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, thị xã Đông Hòa, Sông Cầu và TP Tuy Hòa thông báo cấm các tàu thuyền ra khơi, các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản trên biển, thời gian bắt đầu từ 9 giờ ngày 27-10. 

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng ngành liên quan phối hợp các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin về tình hình diễn biến của bão để chủ động thông báo cho ngư dân hoạt động hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch đánh bắt, sản xuất cho phù hợp bảo đảm an toàn khi hành nghề.

UBND huyện, thị xã, thành phố ven biển, các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động sửa chữa, đóng tàu và các hoạt động vận tải biển triển khai thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo Kế hoạch đã được xây dựng.

Các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương ven biển triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, đánh bắt thủy, hải sản nghiêm túc thực hiện khi có thông báo; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu. Tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu thuyền.

* Ngày 27-10, UBND tỉnh Ninh Thuận có công điện khẩn do Chủ tịch Lưu Xuân Vĩnh ký về việc tiếp tục triển khai thực hiện công tác ứng phó với cơn bão số 9. 

NINHTHUAN-1603780885750.JPG
Tất cả tàu thuyền trên địa bàn tỉnh được thông báo và hướng dẫn di chuyển đến nơi tránh trú an toàn, ứng phó với cơn bão số 9 (Ảnh: Nguyễn Trung).  

Theo đó, nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi đánh bắt và hoạt động trên biển kể từ 14 giờ ngày 27-10. Chỉ đạo các ngành, các cấp nhanh chóng thông báo, kêu gọi tất cả tàu thuyền về neo đậu nơi an toàn tại các khu tránh trú bão cho tàu thuyền tại các vùng biển: Ninh Chữ, Đông Hải, Cà Ná; tổ chức sắp xếp, neo đậu hợp lý, tránh va đập; yêu cầu người dân rời khỏi tàu thuyền, phương tiện thủy nội địa, lồng bè nuôi thủy sản… về nơi an toàn trước 18 giờ ngày 27-10 đến khi tình hình ổn định. 
Tất cả tàu thuyền trên địa bàn tỉnh được thông báo và hướng dẫn di chuyển đến nơi tránh trú an toàn, ứng phó với cơn bảo số 9. 
UBND tỉnh Ninh Thuận giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản, Ban Quản lý khai thác các cảng cá, UBND các huyện, thành phố ven biển tổ chức sắp xếp, neo đậu tàu thuyền hợp lý, chắc chắn, tránh va đập, kiên quyết không để người dân nào ở lại trên tàu thuyền, lồng bè, nuôi trồng thủy sản đến khi tình hình ổn định.