Phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ cho người dân Đà Nẵng

NDO -

Trước dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất việc phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn lẻ cho người dân để bảo đảm công tác phòng chống dịch, trong đó, siết chặt quy định, đưa ra yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối, hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đà Nẵng dừng hoạt động chợ Hoà Khánh Nam từ 0 giờ ngày 8-5.
Đà Nẵng dừng hoạt động chợ Hoà Khánh Nam từ 0 giờ ngày 8-5.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu đơn vị, địa phương, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt tập trung khoanh vùng, truy vết, có quyết định phong tỏa ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm. Tổ chức lực lượng tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Thống nhất đề xuất của Sở Y tế về việc sử dụng Bệnh viện Giao thông vận tải là cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị chức năng liên quan để chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác đảm bảo hiệu quả điều trị theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.  

“Thẻ đi chợ” sẽ được áp dụng trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 8-5 để phòng, chống dịch Covid-19. 

Đề nghị Sở Y tế tiếp tục rà soát, truy tìm triệt để những người tiếp xúc với các trường hợp mắc Covid-19, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm, có báo kết quả xét nghiệm sớm, kịp thời thông tin cho lãnh đạo thành phố, các quận, huyện để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sớm triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ và nhân viên y tế, lực lượng cung ứng dịch vụ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, trung tâm cấp cứu theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Liên quan đến một bệnh nhân nghi mắc Covid-19, sáng nay trong cộng đồng tại TP Đà Nẵng, đại diện Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, ca nghi mắc Covid-19 này là chị L.T.D (SN 1991, trú đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), nhân viên làm việc tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida, đồng nghiệp của BN 3131. Trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi, người này có đi chợ Hòa Khánh Nam. 

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, địa phương đã chỉ đạo cho tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam. Theo đó, thời gian bắt đầu đóng cửa chợ từ 0 giờ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, ngành chức năng quận Liên Chiểu cũng thực hiện khử khuẩn và lên kế hoạch xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương của chợ này. Tại khu vực ca nghi nhiễm Covid-19 trên đường Lê Hiến Mai, địa phương đã lập chốt cách ly y tế, đồng thời đưa 13 trường hợp F1 về khu cách ly tập trung. 

Liên quan đến ca nghi nhiễm này, quận đã cho tạm dừng hoạt động chợ Thanh Khê (đường Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê), tiến hành hun khử trùng và tổ chức xét nghiệm cho hơn 220 người dân là tiểu thương và những người sống xung quanh khu này. 

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư