Phạt đối tượng F2 trốn cách ly ở thị xã Sa Pa

NDO -

Chiều 12-5, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa đã ký Quyết định số 350/XPVPHC xử phạt năm triệu đồng một trường hợp F2 trốn tránh, không chấp hành quyết định cách ly phòng, chống Covid-19 của cơ quan chức năng địa phương. Đây là trường hợp bị xử phạt đầu tiên ở thị xã Sa Pa.

Đội công tác liên ngành thị xã Sa Pa thường xuyên kiểm tra việc phòng, chống dịch trên địa bàn.
Đội công tác liên ngành thị xã Sa Pa thường xuyên kiểm tra việc phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, người bị xử phạt là ông Nguyễn Đức Hiệp, sinh năm 1983, trú tại số 29, phố Xuân Viên, tổ 4, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa. Ông Hiệp (là F2) bị xử phạt năm triệu đồng vì hành vi trốn tránh, không chấp hành yêu cầu cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền, theo điểm b, khoản 1, điều 11, Nghị định 117/NĐ-CP của Chính phủ.

Sau khi xử phạt tiền, Tổ công tác liên ngành của thị xã Sa Pa đã bàn giao ông Hiệp cho Tổ trưởng dân số và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Sa Pa giám sát, thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định hiện hành.

Trước đó, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Vương Trinh Quốc cũng đã ký văn bản số 1257 phê bình ông Hạng A Sang, Chủ tịch UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, vì chậm triển khai, thực hiện chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể là chậm thiết lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh lộ 155 để kiểm soát người, phương tiện ra vào với huyện Bát Xát.

Ông Quốc cho biết, thời gian tới thị xã Sa Pa tăng cường kiểm tra, nhằm siết chặt  hơn nữa ý thức và trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ và nhân dân, bảo đảm giữ an toàn cho Khu du lịch quốc gia Sa Pa và người dân địa phương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan