Những giọt máu đong đầy tình người

NDO -

NDĐT - Giữa lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona - Covid-19 (trước đây gọi là nCoV) đang diễn biến phức tạp, lượng máu để cứu chữa người bệnh cũng trở nên khan hiếm, vì thế, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình hiến máu thường niên Lễ hội Xuân hồng 2020 tại TP Hà Nội.

Được khởi xướng từ năm 2008, Lễ hội Xuân hồng góp phần quan trọng trong việc đáp ứng lượng máu thiếu hụt sau Tết Nguyên đán, góp phần duy trì thói quen hiến máu trong xã hội.
Được khởi xướng từ năm 2008, Lễ hội Xuân hồng góp phần quan trọng trong việc đáp ứng lượng máu thiếu hụt sau Tết Nguyên đán, góp phần duy trì thói quen hiến máu trong xã hội.
Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 1

Những ngày này, nhiều người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố lân cận đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và sáu điểm cố định trên địa bàn thành phố để hiến máu.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 2

Để hiến máu, người dân cần đáp ứng các điều kiện: từ đủ 18 tuổi đến dưới 60 tuổi (nam hơn 45 kg, nữ hơn 42 kg); hoàn toàn tự nguyện và tinh thần thoải mái không mắc các bệnh lây qua đường truyền máu; lần gần nhất hiến máu hơn 12 tuần (84 ngày).

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 3

Năm nay, bên cạnh việc kêu gọi hiến máu, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp “Phòng, chống Covid-19 - Đừng quên đi hiến máu”, những người đến tham gia hiến máu đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang y tế, sử dụng nước rửa tay sát trùng thường xuyên để tránh lây nhiễm.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 4

Tại các điểm hiến máu, người dân sẽ được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu sơ bộ để kiểm tra an toàn và chất lượng máu trước khi hiến.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 5

Năm nay, Ban Tổ chức Lễ hội Xuân hồng dự kiến sẽ thu hút khoảng 7.000 người đăng ký, thu về ít nhất hơn 5.000 đơn vị máu.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 6

Theo quy định của ngành y tế, mỗi lần hiến máu, mỗi người chỉ được hiến nhiều nhất 450 ml loại tiểu cầu, còn máu thì 1 hoặc 2 đơn vị máu (250 ml/đơn vị). Đối với người khỏe mạnh mỗi người hiến 250ml, 350ml hoặc 450ml tùy theo trọng lượng cơ thể.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 7

Nét vui tươi, rạng rỡ từ những trái tim nhân ái, những cánh tay đã sẵn sàng hiến máu - chia sẻ giọt máu của mình cho người bệnh.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 8

Trong bối cảnh nhu cầu máu trong cứu chữa người bệnh tăng cao, rất cần những nghĩa cử cao đẹp để có thêm nhiều cuộc đời được cứu sống.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 9

Một số người đi hiến máu đã xảy ra tình trạng chóng mặt. Những trường hợp này sẽ được các tình nguyện viên giúp đỡ kịp thời.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 10

Máu sau khi tiếp nhận, sẽ được sàng lọc, điều chế rồi bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thích hợp để bảo đảm chất lượng.

Những giọt máu đong đầy tình người ảnh 11

Những món quà nhỏ như thay lời cảm ơn của các bệnh nhân được nhận máu gửi tới những tấm lòng nghĩa tình đã hiến tặng những giọt máu đong đầy tình người vô cùng quý giá.

Từ ngày 11 đến 22-2, Ban Tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2020 tổ chức các điểm hiến máu tại Hà Nội ở các địa chỉ sau:

1. Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, phố Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy)

2. Số 10, ngõ 122 đường Láng (quận Đống Đa)

3. Số 26 Lương Ngọc Quyến (quận Hoàn Kiếm)

4. Số 132 Quan Nhân (quận Thanh Xuân)

5. Nhà văn hóa phường Thanh Xuân Bắc, số 5 Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) từ 17 đến 20-2-2020

6. Nhà Văn hóa quận Hai Bà Trưng, số 257 Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) từ ngày 19 đến 20-2-2020

7. Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, số 9 Phố Viên (quận Bắc Từ Liêm) từ ngày 19 đến 21-2-2020