Nhiều nơi có mưa dông, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 14-4, nhiều nơi trên cả nước có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, hôm nay, 14-4 và ngày mai, các tỉnh thuộc phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng khu vực Tây Bắc Bộ, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở khu vực Bắc Trung Bộ, hôm nay, 14-4 đến 16-4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo, chỉ số UV trong ngày hôm nay, 14-4, tại các thành phố Hạ Long, Quảng Ninh và Hà Nội, đạt ngưỡng nguy cơ gây hại cao (6-7). Với các thành phố từ Huế vào đến Cà Mau, chỉ số UV trong ngày đạt ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao (8-10).

Dự báo thời tiết ngày và đêm 14-4 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ. Trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi hơn 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-30 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, gió Đông cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi hơn 35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi nắng nóng, gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi hơn 35 độ C.