Nhiều địa phương có mưa dông, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 29-9, nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông; riêng các tỉnh Nam Trung Bộ ngày nắng, chiều tối khả năng có mưa to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp yếu, các tỉnh Bắc Bộ hôm nay, 29-9, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, nền nhiệt tăng nhẹ, với nhiệt độ phổ biến cao nhất từ 29-33 độ C. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng khu vực Nam Trung Bộ,  ngày nắng, chiều tối và đêm khả năng có mưa to. 

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, dưới tác động của gió mùa Tây Nam nên mưa dông chỉ xảy ra vào chiều và tối, ban ngày nền nhiệt có xu hướng tăng trở lại, nhiệt độ phổ biến từ 29-32 độ C, có nơi 33 độ C.

Trên biển, dưới tác động của rãnh áp thấp từ 8-11 độ vĩ bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, khu vực phía nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan, có mưa rào và dông nhiều nơi, tầm nhìn xa dưới 10 km. Nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 29-9 tại các địa phương hơn cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, phía nam có nơi hơn 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.