Nhân Dân điện tử phối hợp tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

NDO -

Báo Nhân Dân điện tử phối hợp Ban chỉ đạo Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNet) và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Cuộc thi "Chung tay vì an toàn giao thông".

Nhân Dân điện tử phối hợp tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

Cuộc thi bắt đầu từ 10 giờ ngày 7-9-2020 đến 9 giờ ngày 28-12-2020. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức muốn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Đồng thời, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi), trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên.

Cuộc thi được tiến hành theo hình thức trắc nghiệm trên mạng xã hội VCNet. Mỗi tuần, Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra một đề thi trắc nghiệm (bao gồm 10 câu hỏi) tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có một đáp án đúng. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các điện thoại thông minh với cụm từ: VCNet. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

Ban tổ chức khuyến khích người dự thi gửi bài viết thể hiện những ý tưởng, sáng kiến nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông; gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Về cơ cấu, giá trị giải thưởng, đối với phần thi trắc nghiệm, mỗi tuần có các giải thưởng: một giải Nhất, trị giá 2.000.000 đồng; hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng; ba giải Ba, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Đối với các bài viết, kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng: một giải Nhất, trị giá 10.000.000 đồng; hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; năm giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

Ngoài ra, những bài viết có chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, được trả nhuận bút theo quy định.