Người dân Đà Nẵng đi chợ bằng phiếu thời giãn cách

NDO -

Sáng nay, 12-8, người dân Đà Nẵng bước vào ngày thứ nhất trong đợt cách ly xã hội thứ 2 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và bắt đầu sử dụng phiếu vào chợ theo ngày chẵn, lẻ.

Người dân Đà Nẵng ngày đầu đi chợ bằng phiếu.
Người dân Đà Nẵng ngày đầu đi chợ bằng phiếu.

Ghi nhận của phóng viên, tại các chợ, mọi hoạt động kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được siết chặt thêm. Khu vực cổng vào, ra khỏi chợ, người dân nộp phiếu, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Tất cả thực hiện đúng giãn cách theo quy định.

Việc các địa phương tiến hành phát phiếu cho người dân đi chợ, được thực hiện từ ngày hôm nay, 12-8. Theo đó, mỗi hộ dân được phát năm thẻ để sử dụng trong 15 ngày (gồm thẻ ngày chẵn và ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng một lần/chợ bất kỳ trên địa bàn Đà Nẵng và ai mang thẻ mới được vào chợ. Đây là phương án bảo đảm thực hiện tốt Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, góp phần chung tay với chính quyền thành phố phòng, chống Covid-19 trong giai đoạn đỉnh điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Người dân Đà Nẵng đi chợ bằng phiếu thời giãn cách -0
Người dân Đà Nẵng đi chợ bằng phiếu theo ngày chẵn, lẻ.

Liên quan đến tăng cường khoanh vùng, phòng, chống dịch Covid-19, từ đêm 11-8, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh dừng hoạt động đối với chợ Nại Hiên Đông. Hiện tại, chợ này có khoảng 450 tiểu thương kinh doanh, buôn bán. Việc tạm dừng hoạt động chợ, do các ca nhiễm SARS-CoV-2 phát hiện tại địa bàn phường Nại Hiên Đông, có khai về lịch trình di chuyển đi đến chợ nhiều lần trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Người dân Đà Nẵng đi chợ bằng phiếu thời giãn cách -0
 Việc thực hiện phát phiếu cho người dân đi chợ nhằm hạn chế thấp nhất việc tụ tập đông người đặc biệt tại các chợ.

Hiện tại cộng đồng, Đà Nẵng xác định bốn điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao gồm: Chợ đầu mối Hòa Cường; tổ 31 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu; chợ Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và khu vực trên đường Lê Duẩn thuộc phường Hải Châu 2. Đây là các điểm ghi nhận nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 hoặc địa điểm mà các bệnh nhân SARS-CoV-2 thường xuyên lui tới.

Người dân Đà Nẵng đi chợ bằng phiếu thời giãn cách -0
 Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương khu vực chợ Nại Hiên Đông.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố