Mưa âm ỉ, Cà Mau bì bõm trong nước

NDO -

Cơn mưa âm ỉ kéo dài từ trưa 27 đến sáng 28-9 đã biến đường phố Cà Mau thành những dòng sông. 

Mưa âm ỉ, Cà Mau bì bõm trong nước

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 28-9, hầu hết các tuyến đường lớn tại TP Cà Mau đều bị ngập. Nặng nhất là trục đường Ngô Quyền, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trải, Phan Ngọc Hiển. Các phương tiện tham gia giao thông lội bì bõm trong nước và di chuyển khá chậm. Nhiều xe hai bánh bị chết máy phải dắt bộ trong khó khăn…

Mưa âm ỉ, Cà Mau bì bõm trong nước -0

Chị Phạm Hồng Mỹ, từ huyện U Minh ra TP Cà Mau, nói: “Hiếm khi mưa âm ĩ kéo dài như hai ngày qua”.

Mưa âm ỉ, Cà Mau bì bõm trong nước -0

Anh Phan Văn Toàn, hộ dân trên đường Ngô Quyền (phường 1, TP Cà Mau) bức xúc: “TP Cà Mau được công nhận đô thị loại hai gần chục năm nay mà đường ngập thế này thật khó hiểu. Nhất là con đường nằm trước trụ sở hành chính của UBND thành phố Cà Mau, cứ mưa là ngập nặng”.

Mưa âm ỉ, Cà Mau bì bõm trong nước -0

Đường phố Cà Mau ngập ngụa đã ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông và buôn bán của người dân. Trong khi tại các vùng ngọt hóa của tỉnh Cà Mau, mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều nơi, khiến không ít diện tích rau màu, cây ăn trái bị ảnh hưởng. Để cứu vãn tình hình, nhà nông phải dùng máy để bơm tháo úng nhưng rất chậm vì mực nước ở kênh, rạch… đang dâng cao.

Mưa âm ỉ, Cà Mau bì bõm trong nước -0

Hiện, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh Cà Mau đang thống kê thiệt hại do mưa lớn gây ngập úng tại các địa phương trong tỉnh.