Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng

NDO -

Đúng một tuần qua, kể từ ngày 25-7, khi ca mắc SARS-CoV-2 trong cộng đồng được phát hiện tại Đà Nẵng, cả thành phố đang gồng mình chống dịch. Nhiều khu cách ly, cách ly đặc biệt, bệnh viện dã chiến… được lập thêm. Từ tâm điểm Đà Nẵng, mỗi một người dân, đang làm tốt trách nhiệm của mình vì sự an toàn của cả cộng đồng.

Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng

Khi ngành y tế đang dồn hết nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để tập trung điều trị, cứu chữa cho hàng trăm ca mắc SARS-CoV-2. "Tiếp lửa" cho Đà Nẵng, Bộ Y tế đã huy động tất cả các lực lượng điều trị tinh nhuệ nhất là các chuyên gia về tim mạch, hồi sức, thận nhân tạo, chống nhiễm khuẩn... đã đến Đà Nẵng hỗ trợ. Cả nước hướng về tâm điểm dịch Đà Nẵng với niềm tin và cầu chúc bình an.

Những ngày qua, công tác điều tra dịch tễ, phun khử trùng… đã được đồng loạt triển khai hầu khắp toàn thành phố. Hàng trăm mẫu bệnh phẩm của người dân sống trong khu vực phong tỏa tại phường Thạch Thang đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Mặc dù trời mưa lớn, người dân vẫn nhẫn nại đội mưa, chờ tới lượt mình. Xác định, sức khỏe mình là sự an toàn của cả thành phố, ngay lúc này. 

Những bộ đồ bảo hộ màu xanh, màu trắng… bất chấp nguy hiểm, có mặt tại tất cả các điểm nóng, ổ dịch, lịch trình… của bệnh nhân. Trên đường phố, tiếng còi xe cứu thương 115 liên tục vang lên. 

Chiều tối 31-7, những bệnh nhân nhẹ, người nhà bệnh nhân cuối cùng tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được di chuyển đến khu cách ly tập trung, giảm tải cho bệnh viện. Hiện, bệnh viện chỉ còn điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Mọi công việc được triển khai nhanh, gọn, đúng quy định. Các khu vực phong tỏa, được chốt chặt nghiêm ngặt 24/24.

Hàng nghìn suất cơm đã được nấu bằng tất cả tình thương, trách nhiệm, tâm huyết, để gửi đến đội ngũ y, bác sĩ đang túc trực 24/24 trong bệnh viện. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên… đã được huy động cho một cuộc chiến đầy cam go với dịch bệnh. Bữa cơm trưa, ăn vội lúc đã xế chiều. Những lưng áo đẫm mồ hôi nhưng những bước chân không mỏi. Tất cả, tất bật hoàn thành công việc của mỗi người nhanh, hiệu quả nhất. 

Dịch Covid-19 ập đến thành phố Đà Nẵng, dịch bệnh không ngoại trừ bất cứ một ai. Mỗi người dân Đà Nẵng, tất cả đều tuân thủ việc cách ly xã hội. Tại các khu vực cách ly, phong toả, người dân, phần thì động viên nhau vượt qua dịch bệnh đang hoành hành. Phần thì góp sức, góp tiền, nhu yếu phẩm, trao tặng cho lực lượng đầu tuyến; khu cách ly tập trung. Tinh thần đoàn kết, tương trợ, tương thân tương ái, không ai bảo ai tất cả đều hành động. Người dân Đà Nẵng đã mang đến các chốt chặn phong tỏa nhiều nhu yếu phẩm, từ những thứ nhỏ nhất là sợi dây phơi áo quần, giấy vệ sinh…

Bằng những nỗ lực hết sức của chính quyền địa phương ngay lúc này, Đà Nẵng cần lắm sự động viên, khích lệ. Hy vọng với sự tiếp sức này, Đà Nẵng vững tâm vượt qua đỉnh điểm dịch, dập triệt để các ổ dịch tại các bệnh viện đang phong tỏa, hạn chế tối đa số ca tử vong…

Hơn lúc nào hết, tình người lại đong đầy, tất cả, cùng chúc Đà Nẵng bình tĩnh, vượt khó và chiến thắng.

Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0

Người dân Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội.

Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
Việc lấy mẫu dịch tễ, khai báo y tế được tiến hành đồng loạt.  

Các y, bác sĩ vững tin nơi đầu tuyến.

Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
 Bữa ăn vội của lực lượng cắm chốt khu vực phong tỏa. 
Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
 24/24 canh chốt phong tỏa.
Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
 Người dân khu vực phong tỏa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.
Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
Người dân mang nước đến tặng khu vực phong tỏa. 

Hàng trăm lượt xe mang nhu yếu phẩm đến tiếp sức các bệnh viện bị phong tỏa.

Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
Một người dân tặng các bác sĩ 100 kính chống giọt bắn. 

Người dân mang vội mấy cuộn giấy vệ sinh, dây để buộc treo quần áo.

Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
 Bệnh viện dã chiến với hơn 700 giường bệnh được dựng tại Cung thể thao Tiên Sơn.
19_Da_Nang_mot_tuan_cach_ly-1596272319559.jpg
 Tiếp sức tại khu vực cách ly tập trung. 
Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0
Đà Nẵng nhận được nhiều lời động viên, cỗ vũ. 
Một tuần từ tâm dịch Đà Nẵng -0

Đường phố Đà Nẵng ngày cách ly.