Mở rộng khu cách ly tập trung tại các khách sạn

NDO -

Chiều 30-9, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Cuộc họp của Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 30-9.
Cuộc họp của Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 30-9.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, 44 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Đến nay, tất cả các đối tượng F1, F2 tại Hà Nội đã hoàn thành việc cách ly y tế.

Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận 343 công dân từ Israel và 230 công dân từ Hàn Quốc về Việt Nam sau sáu tháng tạm dừng các chuyến bay thương mại.

Đồng thời, phối hợp Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra công tác cách ly y tế tại các khách sạn và khảo sát mở rộng khu cách ly tập trung tại một số khách sạn cho các đối tượng là người nước ngoài nhập cảnh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Ngô Minh Hoàng cho biết thêm, hiện trên địa bàn đã có 36 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly tập trung có thu phí, trong đó thành phố đã phê duyệt 15 khách hạn.

Công suất sử dụng buồng, phòng các khách sạn này đạt khoảng 42,6%, trong đó có những khách sạn đã sử dụng 100% công suất như Mường Thanh Xa La (quận Hà Đông). Hiện còn 21 khách sạn đang chờ thành phố phê duyệt. 

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, dù tình hình đã được kiểm soát, nhưng thành phố xác định vẫn còn nguy cơ tái nhiễm từ những người đã nhiễm vi rút và từ người nhập cảnh trái phép.

Vì thế, thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24-9-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng; hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các nhà hàng ăn uống, karaoke, bar, siêu thị... phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện; chuẩn bị đầy đủ các vật tư trong công tác phòng, chống dịch. Đối với các địa phương tổ chức các sự kiện lớn, cần phải có sự tham gia phối hợp với các cơ sở y tế để bảo đảm phòng, chống dịch. 

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19