Máy bay đi vào đường lăn đang tạm dừng khai thác

Ngày 12-7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã thành lập tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân sự cố tàu bay đi vào đường lăn đang tạm dừng khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 41 phút cùng ngày, tàu bay của Hãng hàng không Vietjet Air mang số hiệu VN-A677 thực hiện chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi TP Hồ Chí Minh sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong quá trình lăn vào sân đỗ, phi công đã điều khiển tàu bay đi nhầm vào đường lăn W4 đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng.

Ngay khi sự việc xảy ra, Đài chỉ huy cùng với Cảng vụ hàng không miền nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã kịp thời phối hợp xử lý tình huống, tàu bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ sau 11 phút vào lúc 1 giờ 52 phút. Hãng hàng không Vietjet Air đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không. Trong sáu tháng cuối năm 2018, theo thống kê của AAPA (Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương), tỷ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0,94/10.000 chuyến bay.