Lên kế hoạch cung ứng hàng hóa cho khu vực bị cách ly, phong tỏa

NDO -

Ngày 5-8, Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc triển khai chuẩn bị và cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa do dịch Covid-19, trong đó, đề nghị UBND các quận, huyện tập trung thực hiện phương án “bốn tại chỗ”.

Các siêu thị đều có kịch bản dự trữ, cung ứng hàng hóa.
Các siêu thị đều có kịch bản dự trữ, cung ứng hàng hóa.

Theo đó, đề nghị UBND các quận, huyện khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của người dân tại khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn. Thiết lập khu vực trung chuyển (vùng đệm) để tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các khu vực cách ly, phong tỏa.

Ban Quản lý các chợ và các hộ tiểu thương kinh doanh hàng hóa trên địa bàn chủ động cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực bị cách ly, phong tỏa; đồng thời chỉ đạo Tổ Công tác Covid-19 tại địa phương hỗ trợ nhận đơn hàng của người dân tại khu vực bị cách ly, phong tỏa để đặt hàng. Công tác giao nhận hàng hóa phải bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát.

Khuyến khích người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa cũng như người dân trên địa bàn quận, huyện có nhu cầu về hàng hóa (trong trường hợp các đầu mối cung ứng hàng hóa tại địa phương không có hoặc không đủ số lượng cung ứng) liên hệ đặt hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi... 

Sở cũng cung cấp danh sách 15 đơn vị cung cấp suất ăn, lương thực, thực phẩm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tại các quận: Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiểu.

Trong trường hợp dịch Covid-19 lây lan diện rộng, phải tổ chức cách ly, phong tỏa cả quận hoặc huyện (nếu có), UBND các quận, huyện sớm nắm bắt tình hình về nhu cầu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian cách ly, thông tin về Sở Công thương để báo cáo UBND TP Đà Nẵng tổ chức huy động, trưng mua, trưng dụng hàng hóa kịp thời cung ứng cho người dân.

Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc cho biết: Hoạt động vận chuyển hàng hóa về TP Đà Nẵng bảo đảm thông suốt. Sở đã có công văn gửi Công an thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố kiểm tra, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu người dân ứng phó với dịch Covid-19 từ các tỉnh, thành phố khác đến Đà Nẵng và ngược lại được thông suốt; yêu cầu các chủ phương tiện, người vận chuyển phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng,  chống dịch Covid-19.

Chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)