Lào Cai tạm dừng tiếp công dân để phòng dịch Covid-19

NDO -

Chiều nay, 11-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài đã ký văn bản số 32/TB-UBND yêu cầu tạm dừng việc tiếp công dân tại các trụ sở tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Hạn chế, kiểm soát chặt chẽ người thăm nuôi ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.
Hạn chế, kiểm soát chặt chẽ người thăm nuôi ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Theo đó, tạm dừng việc tiếp công dân tại các trụ sở, địa điểm tiếp công dân của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lào Cai, cho đến khi có thông báo mới. Các cá nhân, cơ quan, tổ chức gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo đén các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua đường bưu điện.

Liên quan đến nâng cấp độ phòng, chống dịch lên mức cao nhất, Bệnh viện đa khoa Lào Cai ra thông báo tạm dừng cho người vào bệnh viện thăm nuôi bệnh nhân. Theo đó, mỗi người bệnh khi nằm điều trị nội trú tại bệnh viện chỉ được mượn một thẻ người nhà người bệnh và một áo vàng để bệnh viện quản lý số lượng người chăm nuôi trong bệnh viện (một người bệnh điều trị nội trú chỉ có một người chăm nuôi). 

Ông Phạm Văn Thinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lào Cai cho biết, hiện tại, bệnh viện thực hiện đồng bộ các biện pháp như: phân luồng phương tiện; lập chốt để quản lý người bệnh, người nhà bệnh nhân; đo thân nhiệt, khai báo y tế; siết chặt phòng dịch ở khu điều trị cách ly người nghi nhiễm Covid-19; tăng cường vệ sinh, khử khuẩn khu vực bệnh viện, tất cả nhằm bảo vệ bệnh viện ở mức cao nhất trước dịch Covid-19. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan