Khánh thành chung cư nhà ở xã hội đầu tiên ở Bình Thuận

NDO -

NDĐT - Ngày 20-9, Dự án cao ốc chung cư nhà ở xã hội HQC Phú Tài, TP Phan Thiết (Bình Thuận) chính thức được khánh thành. Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh Bình Thuận được đưa vào sử dụng.

Chung cư nhà ở xã hội HQC Phú Tài, TP Phan Thiết được đưa vào sử dụng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Chung cư nhà ở xã hội HQC Phú Tài, TP Phan Thiết được đưa vào sử dụng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Dự án nhà ở xã hội HQC Phú Tài do Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nhà Bình Thuận làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng. Được khởi công xây dựng từ ngày 23-4-2015, trên diện tích gần 3.800 m2 tại phường Phú Tài, TP Phan Thiết. Dự án bao gồm hai block chung cư cao 14 tầng với tổng số 306 căn hộ. Các căn hộ tại chung cư có diện tích từ 45-60,3 m2, với hai hoặc ba phòng ngủ được thiết kế bảo đảm không gian thông thoáng và tiện nghi. Chung cư nhà ở xã hội đầu tiên của Bình Thuận được trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại và tự động có độ an toàn cao, hệ thống thoát hiểm được bố trí khoa học giúp người dân yên tâm khi sinh sống tại đây.

Sau hơn bốn năm thi công xây dựng, đến nay, công trình đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng. Để tạo điều kiện cho người dân có thu nhập trung bình mua được nhà ở xã hội tại chung cư, chủ đầu tư đã có nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn, phù hợp với khả năng tài chính, tạo điều kiện giúp họ sở hữu được căn hộ tại đây.

Việc đưa vào sử dụng chung cư nhà ở xã hội HQC Phú Tài góp phần gia tăng quỹ nhà ở tại Bình Thuận, giải quyết từng bước về nhu cầu nhà ở cho người dân có thu nhập trung bình, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao chung cư nhà ở xã hội đầu tiên tại Bình Thuận, đại diện chủ đầu tư đã trao tặng Quỹ khuyến học hai phường Phú Tài và Phú Trinh, TP Phan Thiết mỗi phường 50 triệu đồng.