Khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện do bão số 9

NDO -

Sáng 4-11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh này đã có văn bản yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Ngãi khẩn trương huy động nhân lực, vật lực sớm khắc phục sự cố lưới điện do bão số 9 gây ra.

Ngành điện Quảng Ngãi huy động tổng lực khắc phục hệ thống lưới điện bị hư hỏng sau bão số 9.
Ngành điện Quảng Ngãi huy động tổng lực khắc phục hệ thống lưới điện bị hư hỏng sau bão số 9.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, cơn bão số 9 làm hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng việc khắc phục hậu quả của bão và đời sống nhân dân.

Để nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Ngãi khẩn trương huy động nhân lực, vật lực sớm khắc phục lưới điện trong thời gian sớm nhất, sớm cấp điện cho nhân dân.

Đồng thời, phải có thông tin kế hoạch khắc phục từng khu vực, địa phương để người dân và chính quyền địa phương biết, chủ động trong công việc. Có kế hoạch đầu tư kiên cố, bảo đảm ứng phó thiên tai có thể xảy ra thời gian tới.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND cấp xã cử cán bộ tham gia phối hợp Công ty Điện lực Quảng Ngãi trực tiếp xuống hiện trường, vận động nhân dân đồng ý cho ngành điện thực hiện đào móng dựng trụ, tỉa cành, chặt cây có khả năng đổ và cây đã ngã đổ vào đường dây điện; hỗ trợ ngành điện trong công tác phát quang hành lang lưới điện sau bão; có giải pháp xử lý các trường hợp cố tình chống đối, có hành vi yêu cầu bồi thường với mục đích trục lợi trong khi ngành điện đang tập trung toàn lực khắc phục sự cố do bão gây ra.

Địa phương nào có người dân cản trở, không tạo điều kiện để ngành điện khắc phục sự cố lưới điện, ảnh hưởng việc chậm cấp điện cho nhân dân thì địa phương đó tự chịu trách nhiệm giải thích với nhân dân.

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng cho biết, để khắc phục lưới điện trên địa bàn tỉnh hư hại nặng nề sau bão số 9, được sự chi viện nhân lực từ 10 công ty điện lực khu vực miền trung và miền nam, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục huy động thêm vật tư, thiết bị từ khắp nơi.

Tính đến sáng 4-11, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã khôi phục được khoảng 95,2% công suất cấp điện toàn hệ thống. Hiện, một số vùng còn bị ngập nước ở khu vực huyện Mộ Đức, Bình Sơn và sạt lở ở huyện miền núi Trà Bồng vẫn chưa được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ khẩn trương khôi phục lưới điện bị hư hỏng ở những khu vực này ngay sau khi nước rút và khắc phục xong sạt lở.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9