Hơn 6.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch

NDO -

Ngày 15-5, Thành đoàn Đà Nẵng đã đến thăm, động viên các đoàn viên, thanh niên tình nguyện, đang làm nhiệm vụ tại những khu cách ly trên địa bàn thành phố.

Các tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại một khu phong tỏa.
Các tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại một khu phong tỏa.

Đến nay, toàn thành phố có bảy đội hình thanh niên tình nguyện với 42 đoàn viên trực tại bảy khu cách ly tập trung các F1. Ngoài ra, có gần 600 lượt đoàn viên, thanh niên của các phường, xã, quận, huyện tham gia trực chốt tại các vùng phong tỏa trong khu dân cư. Các tình nguyện viên thực hiện các phần việc hỗ trợ lực lượng chức năng như: trực chốt kiểm soát, hỗ trợ truy vết, hỗ trợ xét nghiệm trong khu dân cư phong tỏa, mang các suất ăn cho người dân đang cách ly…

Ngoài ra, đã có hơn 6.100 tình nguyện viên đăng ký với Thành đoàn Đà Nẵng tham gia hai đội hình tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, hơn 4.500 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia Đội hình Thanh niên tình nguyện ứng phó với các tình huống khẩn cấp của dịch Covid-19 và có hơn 1.500 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia Đội hình Thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. 

Bên cạnh đó, có gần 3.000 tình nguyện viên đã và đang tham gia các hoạt động xung kích hỗ trợ lực lượng chống dịch ở các phường toàn thành phố. Nhiều mô hình được các bạn trẻ triển khai như: “Tiếng loa thanh niên”; “Tổ trực chốt chợ”, “đi chợ giúp dân”, “nhóm tuyên truyền bầu cử”, hỗ trợ các suất ăn phụ, làm mũ chống giọt bắn tặng tiểu thương… đã tạo hiệu ứng tốt và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho biết: Thành đoàn rất ghi nhận những đóng góp của các tình nguyện viên đã nhanh chóng có mặt trên các hoạt động phòng, chống dịch của thành phố thời gian vừa qua. Mong rằng, sức trẻ toàn thành phố sẽ góp phần vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan