Hơn 200 căn nhà ở Đồng Tháp bị thiệt hại do dông, lốc

NDO -

NDĐT - Ngày 17-7, UBND thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, cho biết, cơn mưa lớn kèm theo dông, lốc mạnh vào khoảng 16 giờ ngày 16-7 đã làm ảnh hưởng hơn 200 căn nhà trên địa bàn. Thiên tai tuy không thiệt hại về người nhưng ước tính thiệt hại tài sản hơn 1,6 tỷ đồng.

Dông, lốc mạnh khiến cây đổ ngã trên đường.
Dông, lốc mạnh khiến cây đổ ngã trên đường.

Qua thống kê sơ bộ, dông, lốc đã làm sập sáu căn nhà và một nhà kho; tốc mái 151 căn nhà và tám nhà kho; hư hỏng nhẹ 49 căn nhà và một trụ sở cơ quan. Dông, lốc cũng làm đổ ngã một cổng chào, gãy đổ chín trụ điện, một trụ đèn.

Tại hiện trường cho thấy, mặc dù một số ngôi nhà khá kiên cố nhưng do gió giật quá mạnh và bất ngờ, làm nhà bị sập và nhiều ngôi nhà khác bị cuốn hết đi phần mái nhà, tôn bay khắp nơi, nằm cả trên đường dây điện.

Ngoài ra, mưa lớn làm đổ ngã 390ha lúa hè - thu, tỷ lệ thiệt hại hơn 30%, nhiều cây lâu năm cũng bị gãy đổ. Các địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất là xã Tân Hội, xã Bình Thạnh; các phường An Lạc, An Lộc và An Thạnh.

Hơn 200 căn nhà ở Đồng Tháp bị thiệt hại do dông, lốc ảnh 1

Người dân cùng lực lượng chức năng khắc phục hậu quả dông, lốc.

Các ngành, chính quyền, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ bước đầu để người dân khắc phục, sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn kiểm tra, chủ động chằng chống nhà cửa, công trình kết cấu hạ tầng đề phòng và hạn chế thiệt hại do dông, lốc gây ra.

“Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND thị xã đã chỉ đạo UBND các xã, phường, ngành chuyên môn phối hợp với lực lượng tại địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Tính đến chiều 17-7, lực lượng hỗ trợ đã tháo dỡ xong các tấm tôn bay dính vào lưới điện, di dời người dân đến nơi an toàn để gia cố, sửa chữa nhà ở, đốn hạ cây bị đổ ngã”, ông Đỗ Văn Tú, Chánh Văn phòng UBND thị xã Hồng Ngự cho biết.

Ngày 17-7, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Tháp cùng các ngành, đoàn thể địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng dông, lốc; đồng thời, trao tiền hỗ trợ đối với các hộ có nhà bị sập hoàn toàn, giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống.