Hơn 1.500 người tham gia hiến máu tình nguyện trong "Hành trình đỏ"

NDO -

Ngày 19-7, tại TP Huế, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình "Hành trình đỏ" - Kết nối dòng máu Việt, với chủ đề "Nghĩa tình xứ Huế". Hơn 1.500 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên và người dân đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Chương trình "Hành trình đỏ" tại Thừa Thiên - Huế đã thu thập được khoảng 1.200 chữ ký đăng ký tìm hiểu tham gia hiến máu tình nguyện và ngân hàng máu sống và đã tiếp nhận được 1.100 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra là 1.000 đơn vị máu. Trước đó, hơn 100 tình nguyện viên "Hành trình đỏ" đã phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên - Huế tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao 300 suất quà tặng các đối tượng chính sách ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang; giao lưu với tình nguyện viên Hành trình đỏ tại Huế,... Ðây là năm đầu tiên, Viện Huyết học - Truyền máu phối hợp Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện của 14 tỉnh, thành phố tổ chức chiến dịch hiến máu mang tên "Hành trình đỏ".

Tuyên truyền pháp luật cho thanh niên cai nghiện

Ngày 20-7, Thành đoàn Ðà Nẵng phối hợp Sở Tư pháp thành phố tổ chức tuyên truyền pháp luật và giao lưu "Thắp sáng niềm tin" cho các học viên tại Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề 05/06 Ðà Nẵng. Chương trình không chỉ tuyên truyền cho các bạn trẻ hiểu và biết thêm về pháp luật mà còn thể hiện sự quan tâm, thông cảm với những bạn trẻ đã từng sai lầm trong cuộc sống, mở cho họ những hy vọng, niềm tin về một cuộc sống mới. Hiện nay, Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề 05/06 đang quản lý hơn 300 học viên cai nghiện, học tập, rèn luyện. Nhân dịp này, Thành đoàn Ðà Nẵng trao 20 suất quà tặng 20 bạn trẻ đã có ý thức tốt trong cai nghiện.