Hỗ trợ hành khách sinh con an toàn trong khi đi tàu hỏa

NDO -

Trưa 12-8, tại ga Ngã Ba (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), tổ tàu SE8 đã hỗ trợ một hành khách sinh con an toàn.

Tổ tàu SE8 hỗ trợ hành khách sinh con tại ga Ngã Ba.
Tổ tàu SE8 hỗ trợ hành khách sinh con tại ga Ngã Ba.

Theo đó, khoảng 12 giờ 10 phút, tàu SE8 do Trưởng tàu Bùi Anh Hưng phụ trách, đang chạy trong khu gian Phước Nhơn - Cà Rôm thì nhận được tin báo hành khách Đặng Thị Phú chuyển dạ, có dấu hiệu sắp sinh.

Hành khách Đặng Thị Phú mua vé giường 18, toa 9, đi cùng chồng là Trần Duy Phùng, em gái Đặng Thị An và con gái Trần Thị Trâm Anh (sinh năm 2018) đi từ Dĩ An đến Vinh.

Trưởng tàu Bùi Anh Hưng đã trực tiếp đến xem xét tình hình thực tế, một mặt cho phát thanh trên tàu kêu gọi các hành khách đi trên tàu có chuyên môn y tế đến hỗ trợ, một mặt điện điều độ xin dừng tàu tại ga Ngã Ba để đưa hành khách Phú đi bệnh viện sinh con. Tàu SE8 đến ga Ngã Ba lúc 12 giờ 35 phút, tổ tàu nhanh chóng đưa hành khách Phú xuống ga.

Tuy nhiên, trong lúc chờ xe cứu thương ngay tại sân ga, hành khách Phú đã trở dạ sinh con. Với sự hỗ trợ của nhân viên tổ tàu và hành khách đi tàu, hành khách Phú đã sinh con an toàn lúc 12 giờ 40 phút. Khoảng 13 giờ, xe cứu thương đã đến đưa mẹ con hành khách Phú đi bệnh viện, cùng đi có chồng là anh Phùng.

Sau khi hỗ trợ hành khách lên xe cứu thương đến bệnh viện, tàu SE8 tiếp tục hành trình ra Hà Nội. Do em gái và con gái hành khách Phú còn nhỏ, trưởng tàu Bùi Anh Hưng cử nhân viên tổ tàu hỗ trợ giúp đỡ hành khách An và bé Trâm Anh trong quá trình tàu chạy về ga Vinh an toàn.