Hỗ trợ hàng trăm sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

NDO -

NDĐT – Ngày 15-1, trong không khí thân mật, tươi vui, những chuyến xe “Về nhà đón Tết” đã nối đuôi nhau rời Thủ đô, đưa hàng trăm sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số... về sum họp với người thân ở các tỉnh miền trung và miền núi Tây Bắc.

Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam "lì xì" tặng sinh viên trên những chuyến xe nghĩa tình.
Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam "lì xì" tặng sinh viên trên những chuyến xe nghĩa tình.

Hoạt động thiết thực này nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết”, do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (thuộc T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam) phối hợp các đơn vị liên quan triển khai trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ban tổ chức đã trao gần 500 phần quà tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các chuyến xe đưa hơn 300 sinh viên ở các tỉnh miền trung, miền núi Tây Bắc về nhà đón Tết; trao gần 100 phần quà tặng cán bộ Đoàn, Hội có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên kể từ năm 2013. Trong suốt bảy năm qua, chương trình đã huy động tổng cộng gần sáu tỷ đồng từ các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ hàng trăm sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 ảnh 1

Ban tổ chức trao nhiều phần quà tặng sinh viên trong khuôn khổ chương trình.

Không chỉ trao vé xe miễn phí, chương trình còn trao quà Tết, tổ chức gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ, trải nghiệm văn hóa dân gian tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết.

Ân cần thăm hỏi sinh viên trên những chuyến xe tràn ngập niềm vui đoàn viên, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: Đây là những món quà ý nghĩa nhất dành tặng các bạn sinh viên xa quê sau một năm miệt mài học tập, đồng thời sẽ tiếp thêm động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu rèn luyện trong năm mới Canh Tý 2020.