Hàng không thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19

NDO -

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Để tăng cường việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Cục yêu cầu các cảng hàng không tiếp tục tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các  phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn). Kịp thời phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định. Đồng thời thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện yêu cầu tất cả các hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức lưu trú và cách ly y tế đối với tổ bay theo các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

Các cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.