Hàn Quốc hỗ trợ Tuyên Quang 15 triệu USD phát triển nông thôn

NDO -

Chương trình Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang có tổng vốn đầu tư 15 triệu USD từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Vĩnh Lợi.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Vĩnh Lợi.

Ngày 11-5, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức khánh thành Trạm y tế xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương. Đây là công trình đầu tiên được hoàn thành trong khuôn khổ Dự án Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Văn Sơn, cùng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Noh Wan, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam, ông Cho Han-Deog và các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình.

Công trình được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân địa phương ở tuyến cơ sở.

Ngoài Trạm y tế xã Vĩnh Lợi, còn có hai trạm y tế xã, sáu trường học, một đường liên xã, bảy đường liên thôn và ba công trình thủy lợi hiện đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch thực hiện của dự án. 

Chương trình Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD tập trung hỗ trợ trao quyền cho phụ nữ, cải thiện sinh kế bền vững, xây dựng năng lực và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và giáo dục, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững tại các xã khó khăn của tỉnh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Hàn Quốc, chia sẻ về những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, trong đó có sự hỗ trợ từ phía Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ sự cảm ơn tới Đại sứ Hàn Quốc đã có chuyến thăm Tuyên Quang cùng sự hỗ trợ quý báu mà Đại sứ và Chính phủ Hàn Quốc đã dành cho tỉnh và nhân dân địa phương trong thời gian qua, đồng thời mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư từ Chính phủ và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Ông Park Noh Wan khẳng định, với vai trò Đại sứ, ông sẽ thúc đẩy các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Tuyên Quang trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.