Hai người tử vong trong rừng chưa rõ nguyên nhân tại Quảng Bình

NDO -

Ngày 5-12, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) Nguyễn Văn Nhì cho biết, vừa xảy ra vụ hai người đàn ông đi rừng tử vong chưa rõ nguyên nhân. 

Khu vực rừng Trường Sơn nơi phát hiện hai người đàn ông nằm chết trên võng. Ảnh: Báo Quảng Bình.
Khu vực rừng Trường Sơn nơi phát hiện hai người đàn ông nằm chết trên võng. Ảnh: Báo Quảng Bình.

Trước đó, ngày 20-11, ông Trương Văn Hậu (56 tuổi) và ông Võ Văn Sơn (54 tuổi) ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch vào rừng xã Trường Sơn để đặt bẫy săn thú rừng sau đó thì gia đình mất liên lạc. Ngày 4-12, người thân của hai ông Hậu và Sơn vào khu vực rừng cách trung tâm xã khoảng ba giờ đi bộ để tìm kiếm thì phát hiện hai người nằm chết trên võng.

Ông Nguyễn Văn Nhìn cho biết thêm, theo trình báo của người nhà hai nạn nhân, khi tìm thấy hai thi thể, họ không phát hiện dấu vết bất thường bên ngoài, cả hai tử vong trong tư thế nằm trên võng đã nhiều ngày, trên người còn nguyên quần áo. Đến tối 4-12, hai thi thể được người nhà đưa ra khỏi rừng để về quê an táng theo phong tục địa phương.

Như vậy, từ đầu tháng 10 đến nay, tại Quảng Bình xảy ra ba vụ việc chết tám người khi đang đi rừng, nguyên nhân do sạt lở đất và nghi ngờ do ngộ độc lá rừng.