Hai người mất tích, hai người tử vong khi tắm biển

NDO -

NDĐT - Đến 20 giờ tối 22-8, các lực lượng Biên phòng, Cứu nạn-cứu hộ Công an tỉnh và địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm hai thanh niên tắm biển bị sóng cuốn mất tích tại bãi biển thuộc phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Nhiều du khách và người dân địa phương tập trung tại bờ biển trông ngóng, tìm kiếm bốn thanh niên bị sóng biển cuốn.
Nhiều du khách và người dân địa phương tập trung tại bờ biển trông ngóng, tìm kiếm bốn thanh niên bị sóng biển cuốn.

Theo thông tin ban đầu, nhóm thanh niên gồm 12 người từ Lâm Đồng tới TP Phan Thiết vào trưa cùng ngày, lưu trú tại khách sạn Mũi Né Beach trên đường Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 2, phường Hàm Tiến. Đến chiều, bảy người có cả nam lẫn nữ xuống biển, trong đó có sáu người xuống tắm, còn một người ở trên bờ. Do thời tiết bất lợi, sóng lớn đã cuốn nhiều người ra xa. Hai người tắm gần bờ đã tự bơi vào được, còn bốn người đã bị sóng cuốn ra xa. Thấy sóng lớn cuốn bạn ra xa, người còn lại trên bờ đã vội báo cho mọi người gần đó ứng cứu nhưng đã quá muộn.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã huy động các lực lượng gồm: Biên phòng, Cứu nạn-cứu hộ Công an tỉnh và lực lượng địa phương tổ chức tìm kiếm những người bị sóng biển cuốn nhưng không có kết quả. Bốn người mất tích, gồm: Trần Bảo Sơn, sinh năm 2000; Nguyễn Bảo Anh, sinh năm 2001; Nguyễn Thanh Long, sinh năm 2000; Nguyễn Thiên Toàn, sinh năm 2001, tất cả đều trú tại tỉnh Lâm Đồng.

Hai người mất tích, hai người tử vong khi tắm biển ảnh 1

Do sóng lớn, các lực lượng cùng với phương tiện chỉ tìm kiếm ven bờ không thể ra ngoài xa được.

Ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết có mặt tại hiện trường cho biết, đến thời điểm này do sóng lớn các lực lượng tìm kiếm không thể đưa phương tiện ra biển được mà chỉ chiếu đèn pin ven bờ tìm kiếm, ngay cả người dân địa phương cũng không dám ra biển. Đến 20 giờ, các lực lượng tìm kiếm đã phát hiện hai thi thể trôi dạt vào bờ (chưa xác định được danh tính). Còn hai người mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Như vậy, đến thời điểm này, đã xác định hai người tử vong, hai người mất tích do sóng biển cuốn.

Mặc dù trời đã tối, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm những người bị mất tích với tinh thần còn nước còn tát.