Hai học sinh lớp 5 tử vong do đuối nước

NDO -

NDĐT - Khoảng 17 giờ ngày 12-9, tại khu vực cống số 4 thuộc địa bàn xã Hải Chính, huyện Hải Hậu (Nam Định) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm hai học sinh lớp 5 tử vong.

Khu vực hai em học sinh bị đuối nước. Ảnh: Facebook Nam Định 24h
Khu vực hai em học sinh bị đuối nước. Ảnh: Facebook Nam Định 24h

Danh tính hai em được xác định là Lại N.C. và Nguyễn V.N. (đều 11 tuổi, trú tại xã Hải Tây, huyện Hải Hậu). Theo lời kể của người dân trong khu vực, sau khi đến nhà người thân ở xã Hải Chính chơi, hai em đi xe đạp lên đê biển và xuống tắm ở khu vực cửa cống số 4 chảy ra biển.

Người dân đi qua đây phát hiện một số đồ dùng cá nhân của các em ở trên bờ nên đã báo cơ quan chức năng địa phương. Lực lượng chức năng xã Hải Chính và huyện Hải Hậu nhanh chóng tổ chức tìm kiếm và đến chiều tối cùng ngày, đội cứu hộ đã vớt được thi thể hai học sinh, bàn giao cho gia đình đưa về an táng.

Ông Nguyễn Mạnh Lân, Chủ tịch xã Hải Chính xác nhận sự việc trên. Theo ông Lân, khu vực cửa cống đổ ra biển này rất sâu, hai em học sinh lại từ xã khác đến nên không lường được nguy hiểm, dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Thời gian qua, tại các huyện, TP của tỉnh Nam Định đã xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm, nguyên nhân chính là do trẻ nhỏ tự ý ra khu vực ao, hồ, sông, biển tắm mà không có người lớn đi cùng. Chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo các gia đình, nhà trường cần tăng cường quản lý, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống đuối nước cho các em.