Hải Dương tiếp nhận hai phòng áp lực dương để phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 16-3, tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương tổ chức tiếp nhận nhiều vật phẩm từ Tập đoàn SCG, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hải Dương tiếp nhận hai phòng áp lực dương để phòng, chống dịch Covid-19

Nhằm đồng hành cùng tỉnh Hải Dương trong cuộc chiến với đại dịch covid-19, Tập đoàn SCG đã trao tặng 100 giường bằng giấy, hai phòng áp lực dương kháng khuẩn, 10.000 thùng giấy và 200 triệu đồng tiền mặt.

Trong đó, hai phòng áp lực dương kháng khuẩn sẽ được chuyển cho Sở Y tế Hải Dương điều phối. Các buồng được xây dựng theo nguyên tắc phòng áp lực dương, trong đó áp suất bên trong luôn lớn hơn áp suất bên ngoài, bảo đảm các tác nhân gây bệnh trong không khí bên ngoài sẽ không thể xâm lấn vào bên trong buồng. Nhờ vậy, thiết bị sẽ bảo vệ sự an toàn của các nhân viên y tế trong quá trình lấy mẫu vốn có nhiều rủi ro do người thực hiện phải tiếp xúc với bệnh nhân.

100 chiếc giường bằng giấy tái chế sẽ được chuyển cho các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Hải Dương. 10.000 thùng giấy sẽ được chuyển cho Tỉnh đoàn Hải Dương để đựng, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ những đối tượng khó khăn trong khu cách ly và 200 triệu đồng ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan