Hai du khách tắm biển tại Mũi Né bị đuối nước tử vong

NDO -

Sáng 28-2, thi thể du khách thứ hai bị đuối nước ở bãi tắm Gành, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình. 

Bãi tắm Gành, nơi xảy ra vụ đuối nước làm hai du khách tử vong.
Bãi tắm Gành, nơi xảy ra vụ đuối nước làm hai du khách tử vong.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 27-2, một đoàn khách trong gia đình 15 người từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né và nghỉ tại cơ sở du lịch Gành Mũi Né, thuộc khu phố 14, phường Mũi Né. Sau khi tắm biển tại bãi tắm trước cơ sở du lịch này và lên bờ ăn uống, đến khoảng 17 giờ 40 phút, bốn người trong đoàn tiếp tục xuống biển tắm. Lúc này biển êm, bốn người tắm gần bờ, nước chỉ ngang tới bụng, tuy nhiên dòng nước ngầm chảy xiết cuốn mạnh kéo cả bốn người ra xa.

Phát hiện vụ việc, lực lượng bảo vệ bãi tắm đã quăng phao và lao ra đưa được hai người vào bờ an toàn. Hai người còn lại là chị Nguyễn Thị Thanh Bình, sinh năm 1991, trú tại Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) cùng bạn trai là Phạm Thành Trung, sinh năm 1992, quê Bình Định, tạm trú quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) bị cuốn ra xa. Sau đó, lực lượng cứu hộ tìm thấy chị Bình và đưa vào bờ nhưng đã tử vong. Đến 2 giờ sáng 28-2, lực lượng tìm kiếm gồm bộ đội biên phòng Đồn Mũi Né và các thợ lặn đã tìm thấy thi thể anh Trung bị kẹt trong một hụp đá cách bờ vài chục mét.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ đuối nước làm hai người tử vong. Gia đình các nạn nhân đã nhận thi thể người thân đưa về quê lo hậu sự.