Hà Nội tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

NDO -

Chiều 21-10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã. 

Phiên họp trực tuyến Ban chỉ đạo thành phố Hà Nội chiều ngày 21-10 (Ảnh: ANH NGỌC)
Phiên họp trực tuyến Ban chỉ đạo thành phố Hà Nội chiều ngày 21-10 (Ảnh: ANH NGỌC)

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ 17-8 đến nay thành phố không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, Hà Nội còn ghi nhận các ca bệnh từ nước ngoài trở về. 

Dịch bệnh có thể quay trở lại và bùng phát khi mầm bệnh có thể còn tồn tại trong cộng đồng; nguy cơ dịch xâm nhập khi mở lại các đường bay thương mại và từ những người nhập cảnh trái phép vì trên thế giới dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Cùng với đó là tâm lý chủ quan của một số bộ phận người dân, cơ quan, đơn vị và thời tiết mùa đông sắp tới sẽ là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển. 

Phát biểu kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, việc xử lý vi phạm trong phòng chống dịch là cần thiết. Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các ngành cần kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Tại các sự kiện đông người, trung tâm thương mại, siêu thị… lực lượng chức năng cần kiểm soát tốt ngay từ đầu vào, nhất định không cho những người không đeo khẩu trang tham gia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung tuyên truyền khuyến cáo “5k” của Bộ Y tế; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang; sẵn sàng các phương án xử lý khi có ca nghi ngờ; chuẩn bị sẵn sàng vật tư phòng dịch; quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19